ĐỒNG HỒ GMT – NHÀ DU HÀNH VƯỢT THỜI GIAN

GMT là viết tắt của Greenwich Mean Time, là giờ Mặt Trời tại Đài thiên văn Hoàng Gia Greenwich, Luân Đôn. Nơi đây được quy ước nằm trên kinh tuyến số 0 gọi là gốc 0. Các múi giờ khác sẽ (+) hoặc (-) thêm tùy vào việc nằm xa hay gần gốc 0. Như múi giờ quốc tế của Việt Nam là GMT (+7). 


➤Giờ GMT được phát triển chủ yếu cho mục đích hàng không, bao gồm “giờ địa phương” và “giờ GMT”, giúp các phi công xác định được giờ bay, giờ hạ cánh khi đến vùng khác. Mặc dù trong thực tế đồng hồ GMT được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, giống như nếu bạn có 1 cô bạn gái ở bên kia bán cầu, muốn biết giờ này cô ấy còn thức không để nói chuyện chẳng hạn. GMT còn được biết với cái tên khác là “UTC” ( đặc biệt là trong 1 số đồng hồ của Đức).


➤Hầu hết các đồng hồ GMT đều có 2 hệ kim hiển thị thời gian định dạng 12 giờ và 24h điều chỉnh độc lập. Nếu hệ kim 24h không phải điều chỉnh độc lập thì nó chỉ đơn thuần cho biết thời gian là sáng hay chiều (AM – PM) chứ ko phải giờ GMT. Song vẫn có một số người lại thích đặt GMT về giờ địa phương để phân biệt giờ AM và PM. Chính vì vậy mà trên mặt đồng hồ GMT phải ít nhất có 1 mặt số phụ hiển thị thang giờ 24h.
➤Đồng hồ GMT thường được sử dụng để biết được thời gian ở 2 vùng bất kỳ, không nhất thiết phải theo giờ địa phương của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi cả ở khu vực timezone thứ 3 nếu đồng hồ đó có thể xoay vòng bezel 24h qua 1 vài phép tính toán nhỏ.
Nói chung chức năng GMT sẽ cực kỳ hữu dụng đối với những người hay đi du lịch hoặc phải di chuyển liên tục từ múi giờ này sang múi giờ khác. Mặt khác, chức năng này cũng làm chiếc đồng hồ của bạn trở nên phức tạp và hiện đại hơn nhiều. Vì bây giờ xu hướng thích nhiều kim 
Anh em đã sở hữu cho riêng mình 1 chiếc GMT nào chưa?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment