TRI KỶ THỰC SỰ CỦA ĐÀN ÔNG

Nhiều lúc trong cuộc sống, cánh đàn ông vẫn thường thích ném mình vào những chuyến phiêu lưu. Đàn ông trẻ như cánh chim không mỏi, càng đi nhiều, càng trải nghiệm nhiều thì càng thấy say. Mỗi dặm đường, mỗi thớ đất đi qua lại ắp đầy những dấu ấn. Và hẳn là, một vật không thể thiếu mà đàn ông luôn mang theo chính là chiếc đồng hồ.

Ả đồng hồ như người tri kỷ theo đàn ông trong mọi chuyến đi đến cùng trời cuối đất., khi lên rừng, khi xuống biển, khi băng qua núi, khi đằm mình dưới đầm lầy.

Nếu như một em Casio G-Shock có thể theo đàn ông lặn xuống sâu 200m dưới lòng biển cả thì chiếc Bremont AL T1-P sẵn sàng theo chàng lên tận ngọn Everest xa xôi.

Nếu chàng muốn vi vu khắp nẻo trời rộng thì đã có nàng Ferro Airborne bên cạnh , còn những khi chàng một mình trên đảo hoang, cô gái Breitling Emergency sẽ cùng đồng hành.

Có thể chai Heniken ven đường sẽ giúp đàn ông tạm quên nỗi buồn một lúc nhưng khi chất men tan đi, họ lại trở về loay hoay với thực tại. Hơi thuốc lá rít mãi rồi cũng hết, cảm giác đê mê không còn mà chỉ có lại nắm tro tàn.

Và có lẽ vậy mà sẽ không ai hiểu đàn ông bằng đồng hồ. Với đàn ông, đồng hồ vừa là bạn đường, là tình nhân, lại là cuốn nhật ký sống cứ mỗi nhịp vẫn đập tích tắc
.
Nhìn vào đó, đàn ông sẽ thấy những tháng năm tuổi trẻ của mình. Khi còn trẻ , họ yêu, họ say, họ khao khát, họ nếm trải những đau đớn, những cùng cực, ngọt và đắng.

Thời gian quả là thứ có sức tàn phá mạnh nhất nhưng cũng sẽ ghi dấu lại nhiều nhất. Qua năm tháng, gã trai điên cuồng, mê thám hiểm ngày nào rồi sẽ trở thành người đàn ông từng trải và nhìn thấu cuộc đời. Khi ấy, đàn ông từng trải vẫn chung thủy một chiếc đồng hồ trên tay.

Đồng hồ không dối trá như con người, không lừa lọc nhau như người và cũng không làm đau kẻ đem lòng yêu nó. Khoảnh khắc cưỡi lên mình con xe mô tô và phóng mặc sức, cùng với đó là chiếc đồng hồ thám hiểm, ấy là lúc gã đàn ông mới thật là mình nhất.

Và có khi nào lúc quay trở lại thành phố, về với công việc, với giày da, áo sơ mi cổ cứng kèm theo một bóng hồng Classic , đàn ông lại nhớ ả đồng hồ ngày nào cùng những chuyến phiêu lưu?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment