ĐÀN ÔNG và CAFE

➤CAFE với đàn ông phải chăng giống như 1 người ĐÀN BÀ. Nếu là loại ngon, sẽ làm người khác phải mất ngủ.
Đời thằng đàn ông, ai mà chưa từng một lần thử cái vị đắng cafe tan trong miệng lưỡi cũng như chẳng ai lại không có một người đàn bà đi qua đời họ, dù không phải tất cả cánh đàn ông đều bị mê hoặc bởi chất caffein đầy hưng phấn và kích thích.
Với một gã nghiện cafe như tôi thì có lẽ nếu 1 ngày mà ko có 1 tách cafe, đời sẽ thật là nhạt nhẽo. Nhưng tôi tìm đến cafe không hẳn chỉ vì để uống cho thoả cơn thèm khát. Cafe đối với tôi như một người bạn tâm dao.


Cái vị đắng ngay đầu môi rồi ngọt ngào nơi chót lưỡi như mang đến cho tôi đầy đủ hương vị của cuộc sống này. Đời thằng đàn ông, mấy mà không trải qua thăng trầm - Chông gai và vấp ngã.
Có những lúc tham vọng và ham muốn đến tột cùng, rồi khi không đạt được. Ta than trách bản thân, thấy mình vô dụng. Nhưng sau mọi thứ, ta vững vàng hơn, mạnh mẽ hơn. Lùi một bước để thấy biển rộng trời cao. Để rồi khi có được điều mình muốn cũng không vì ham muốn mà đánh mất mình. Luôn giữ cho tâm bình thản và an nhiên trước sự đời.


Càng trưởng thành, có lẽ đàn ông càng tĩnh lặng như dòng sông, ngọn núi. Vì biết rằng tranh cãi, hơn thua với đời cũng chẳng được thêm điều gì, chỉ khiến trái tim quặn thắt trong đau khổ mà thôi.
Anh bạn tôi từng nói: "Tốt nhất đừng hỏi đàn ông đi cà phê để làm gì vì có quá nhiều lí do để đàn ông đi cà phê".
Vậy nên đàn ông có hàng tỉ lý do để vào quán cafe, để uống và nhâm nhi từng vị đắng ngọt ngào của tách cafe phin. Để ngắm những giọt đời vẫn không ngừng chảy. Như thời gian vẫn cứ trôi.
Khi thấy đàn ông im lặng cafe một mình, ngắm chiếc kim giây cứ chuyển động, trôi dần theo từng nhịp điệu của thời gian, hoà cùng tiếng tí tách của từng giọt cafe, có thể lúc ấy anh ta đang suy ngẫm sự đời.
Còn tôi thì chẳng nghi ngợi gì cả, chỉ là đang lăn tăn không viết nên chọn em chân dài nào giữa dàn người đẹp Thuỵ Sĩ này thôi?  
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment