Romain Jerome Titanic Day & Night: Chuyện trăm năm kể lại

Thật kỳ lạ, người ta nhớ đến tình yêu đầy đam mê và nồng cháy của Jack and Rose trong bộ phim Titanic 1997 hơn là thảm họa chìm tàu hơn 80 năm trước đó. Dường như đi qua tất cả những đau thương, thăng trầm, buồn vui của cuộc đời, thứ người ta trân trọng và khao khát nắm giữ nhất vẫn là vẻ đẹp và tình yêu…


Một lần nữa, Romain Jerome đã kể lại câu chuyện Titanic bằng cảm hứng nhuốm màu hoài niệm và nghệ thuật: Tuyệt tác đồng hồ Romain Jerome Titanic Day & Night ra đời như một khúc vĩ thanh âm vang của lịch sử, đau đớn nhưng tuyệt đẹp.
Được làm bởi những nguyên liệu lấy từ chính con tàu Titanic như than đá và thép, chiếc đồng này đã khẳng định vị thế độc đáo vô song của mình. Không chỉ như vậy, 2 tourbillon hoạt động độc lập nối tiếp nhau, một vào ban ngày, một vào ban đêm cũng là kỳ quan công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới tính tới thời điểm chiếc đồng hồ này ra đời (2009).


Nhưng với riêng tôi, điều ấn tượng nhất không phải là nguyên liệu, công nghệ hay kỹ thuật chế tác mà là màu sắc. Màu ĐEN. Thăm thẳm đêm dài trên đại dương khi con tàu xô vào tảng băng chìm. Huyền bí những đêm Jack và Rose đắm say bên nhau…. Lịch sử hiện hữu trên từng sắc điệu màu đen. Lặng lẽ, hoài niệm và trống vắng khi kẻ ở người đi…
Nhưng những trái tim tourbillon vẫn không ngừng đập, nối tiếp nhau như sự sống liên tục khởi sinh. Tình yêu nối dài tình yêu, nghệ thuật nối dài nghệ thuật, lòng tin nối dài lòng tin.
Những ai đang đắm chìm trong những hoài niệm quá khứ hãy nhớ đến kiệt tác này để hiểu rằng: hạnh phúc hay khổ đau là do cách chúng ta nhìn nhận, lựa chọn và đối mặt.
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment