DÙNG SMARTPHONE THEO DÕI SAI SỐ ĐỒNG HỒ CƠ

Để theo dõi sai số đồng hồ, trước đây mình vẫn dùng cách đếm giây rồi chép vào sổ, khá mất công. Giờ đã có ứng dụng Hairspring, việc cần làm chỉ là ghé tai phone lại gần đồng hồ và thiết lập máy tính sai số là xong! 


Biểu tượng cảm xúc grin
👍 Hairspring là 1 ứng dụng trên hệ điều hành Android, giúp tính sai số đồng hồ dựa trên tiếng động tích tắc của bộ máy. Ứng dụng hỗ trợ hầu hết các phiên bản bộ máy đồng hồ có tần số là: 14.400 vph, 16.200 vph, 18.000 vph, 19.800 vph, 21.600 vph, 23.400 vph, 25.200 vph, 28.800 vph, 36.000 vph.

Các bước sử dụng Hairspring rất đơn giản:


👉 Bước 1: Đặt đồng hồ cạnh tai phone của điện thoại. 

Tốt nhất nên đặt tai phone trên 1 miếng vải mềm, và áp tai phone gần đáy đồng hồ, đặt ở nơi yên tĩnh.


👉 Bước 2: Thiết lập thời gian đo lường và tần số của máy đồng hồ.

Thời gian đo lường có thể chọn từ 30s đến 3 phút. Thời gian đo lường càng dài, sai số tính ra càng chuẩn. Tuy nhiên, trong môi trường có nhiều tạp âm, nên chọn thời gian đo lường ngắn sẽ cho kết quả chính xác hơn.

Nếu đã biết tần số của máy đồng hồ, thì chọn luôn trong những con số có sẵn. Ví dụ, em OP của mình có tần số 21.600 vph nên chọn số 21.600. Nếu chưa biết tần số máy, hãy bật nút Auto Detect để ứng dụng tự tìm tần số của máy.


👉 Bước 3: Chờ xem kết quả


Đến đây, ứng dụng cho hiện ra sai số đồng hồ tính được. Kết quả này được lưu lại. Sau 1 thời gian, nhìn lên biểu đồ sẽ thấy sai số đồng hồ trung bình là bao nhiêu, sai số này có biến động nhiều hay không.

Dao động bên trong máy cũng được ghi lại bởi 1 biểu đồ hình sóng. Nhìn vào biểu đồ, các vạch đỏ chỉ các nhịp đập của máy trong 1 giây. Có thể dựa vào đây để theo dõi xem hoạt động của máy có ổn định hay không.

--------------------------------------------------------------------

Một ứng dụng miễn phí khá tiện lợi Biểu tượng cảm xúc grin Tội gì không áp dụng công nghệ để chăm sóc vợ yêu? Vợ các bác đo sai số bao nhiêu? Biểu tượng cảm xúc grin
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 comments: