Bao nhiêu đồng hồ FAKE ĐƯỢC MUA

Bấy nhiêu tuổi thơ BỊ ĐÁNH CẮP!

“Trên thế giới, cứ 1000 trẻ em dưới 16 tuổi thì có 10 bé phải làm việc quần quật hơn 10 tiếng/ngày trong các công xưởng hàng FAKE tối tăm.

➤ Wen Xixia là 1 trường hợp điển hình. Cô bé đến từ Lianshian, một vùng rừng núi heo hút ở phía Đông Nam Trung Quốc. Gia đình cô có 5 người con (họ là dân tộc thiểu số, nên không phải tuân thủ luật 1 con của Trung Quốc). Cha mẹ Wen trước đây làm nghề kiếm củi. Chẳng lâu sau, chính quyền đưa khu rừng gần nhà họ vào diện phải bảo vệ. Hai vợ chồng mất việc, chỉ nhận được 1 khoản trợ cấp nhỏ, cả nhà không đủ ăn.


➤ Năm 13 tuổi, Wen bỏ học, vượt 200 dặm đi “làm ăn xa” ở Quảng Châu. Tại đây, cô bé nhanh chóng được nhận vào 1 xưởng sản xuất đồng hồ fake. Trong xưởng, công nhân (đa phần là trẻ em dưới 16 tuổi, thậm chí có bé còn mới 8 tuổi) ngồi san sát nhau, dưới ánh đèn tuýp cả đêm lẫn ngày. Xưởng rất ồn, nhưng không ai được trang bị tai nghe bảo vệ. Mỗi ca làm việc kéo dài hơn 10 tiếng. Có người còn tranh thủ làm thêm ca.

➤ Mức lương của cô bé rất bấp bênh, chỉ từ 50 - 100 $/tháng (khoảng từ 1 - 2 triệu đồng). Trong khi, mức sống trung bình ở Quảng Châu là 87$ (khoảng 1,8 triệu đồng). Cô bé phải gửi phần lớn số tiền mình kiếm được về nhà. Còn mình tằn tiện sống lay lắt qua ngày, cũng chẳng mấy khi về nhà.

➤ Tuổi thơ của Wen là những chuỗi ngày lo lắng cơm áo gạo tiền, không học hành, không ước mơ. Họ như những con kiến, chen nhau ngủ trong những căn phòng ổ chuột ẩm thấp trong xưởng. Ngày ngày làm việc đến sức cùng lực kiệt. Có hơn 150 triệu đứa trẻ đang sống như thế, ngay lúc này!

Người ta đến với đồng hồ fake vì giá rẻ. Nhưng, có ai biết:
Đằng sau CÁI GIÁ RẺ đó chính là CẢ TUỔI THƠ BỊ RẺ RÚNG!
Anh có thể mua hàng fake, đó là quyền của anh. Nhưng khi mua, xin 1 lần nhớ đến những khuôn mặt trẻ thơ với ánh mắt đờ đẫn, với tương lai mù mịt và nỗi lo khốn khó hàng ngày. Chúng bán sức làm ra đồng hồ fake cho anh đấy!

---------------------------------------------

Nguồn: Fake are never in fashion Blog
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment