KINETIC- CÔNG NGHỆ ĐỘC QUYỀN KHIẾN SEIKO TỰ HÀO VỚI CẢ THẾ GIỚI

Công nghệ độc quyền được hãng đồng hồ số 1 Nhật Bản ứng dụng trong chiếc đồng hồ Seiko Kinetic. “Để đồng hồ hoạt động bình thường trong 1 ngày chỉ phải lắc nhẹ 250 lượt hoặc đi bộ 360m…” - Đó là lời các chuyên gia Seiko nói về cỗ máy đáng tự hào của mình.

Nếu hỏi: Đâu là công nghệ mà Seiko có thể hãnh diện mang chúng khoe khắp thế giới? Thì câu trả lời chính là Kinetic. Cùng với Spring Drive thì đây cũng là đứa con cưng để họ tự hào nói rằng chúng là những cỗ máy thời gian áp dụng công nghệ tốt nhất từ trước tới nay.

Cùng khám phá công nghệ bên trong chiếc đồng hồ Seiko Kinetic.

Cũng như Quartz, Automatic, Kinetic là tên của môt loại máy đặc trưng của Seiko. Trong gần 30 năm qua, Seiko đã đem đến cho khách hàng những tính năng độc đáo của đồng hồ thông qua việc phát triển loại máy Kinetic này.

Lần đầu tiên tại Basel năm 1986, những người thợ đồng hồ Seiko Nhật Bản đã trình bày công nghệ hết sức sáng tạo này dưới tên gọi “'AGM”- đây chính là tiền đề cho sự ra đời chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới có khả năng biến động năng của cơ thể thành năng lượng cho cỗ máy hoạt động.

Tuy nhiên, phải đến hai năm sau, tức năm 1988, Seiko mới ra mắt chiếc đồng hồ đầu tiên được sử dụng nguồn năng lượng Kinetic như một niềm hãnh diện mỹ mãn với cả thế giới. Hơn 8 triệu chiếc đồng hồ Kinetic đã được Seiko bán rộng rãi từ đó tới giờ.

 Lý giải điều này, người ta cho rằng thành công của phiên bản Seiko Kinetic dựa trên sự kết hợp hoàn hảo nguyên lý hoạt động đồng hồ cơ và đồng hồ Quartz với nhau. Các rotor đặc biệt- phần không thể thiếu của máy đồng hồ cơ sẽ biến đổi chuyển động từ cánh tay người dùng thành năng lượng điện- vốn là nguồn cung cấp cho pin trong máy đồng hồ thạch anh.

Điều đó có nghĩa rằng chỉ cần một hành động lắc nhẹ là chiếc đồng hồ Seiko Kinetic đã có năng lượng để tồn tại. Các chuyên gia Seiko nói rằng: “Nếu thấy kim giây đồng hồ Kinetic chạy 2 giây một hoặc ngừng chạy thì đồng hồ sắp hoặc đã cạn năng lượng và cần phải nạp bằng cách lắc đồng hồ hoặc đeo đồng hồ lên tay và đi bộ. Để đồng hồ hoạt động bình thường được 1 ngày cần phải lắc 250 lượt hoặc đi bộ 360m…”

Hành trình để có được phiên bản đồng hồ Kinetic hoàn hảo như hiện nay, Seiko đã phải miệt mài hàng chục năm. Điều thành công nhất của hãng đồng hồ số 1 Nhật Bản không phải là sản xuất ra sản phẩm tân tiến hàng đầu thế giới mà chính là việc mang đến những trải nghiệm độc đáo, thú vị cùng sự đón nhận nồng nhiệt của người yêu và chơi đồng hồ.
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment