CALIBRE 101 - MÁY ĐỒNG HỒ CƠ NHỎ NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Nếu như trong tâm trí của người Mỹ, năm 1929 gợi về một ký ức đen tối của thị trường chứng khoán thì với người Thụy Sỹ, đây lại là cột mốc đánh dấu sự ra đời của Calibre 101- cỗ máy đồng hồ cơ nhỏ nhất trên thế giới.

 Thậm chí, sau 81 năm ( tức là vào năm 2010), danh hiệu về máy đồng hồ nhỏ kỷ lục của Calibre- 101 vẫn chưa hề bị lung lay.Đây quả là một điều hết sức ấn tượng trong ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ nói riêng và thế giới nói chung.
Cỗ máy Calibre chỉ nặng có 1 gram, được tạo nên bở 98 chi tiết tinh xảo và gói gọn trong khoảng không gian chỉ 14 x 4.8 x 3.4 mm. Có những chi tiết còn nhỏ hơn cả đầu nhọn của cây bút chì khi đã mài mòn.

Kỹ thuật đặc biệt để tạo ra một kiệt tác độc đáo như Calibre- 101 hẳn là không phải người thợ đồng hồ nào cũng làm được. Và Jaeger-LeCoultre ( nhà sản xuất ra máy đồng hồ Calibre-101) có lẽ đã rất vất vả khi thực hiện ý tưởng trên. Chính vì thế mà chỉ có khoảng 50 máy Calibre được sản xuất ra mỗi năm.

Đồng hồ Jaeger-LeCoultre Calibre ra đời đã góp phần thay đổi mạnh mẽ quan niệm cổ điển rằng “ mặt đồng hồ phải là hình tròn”. Ngoài khả năng chỉ giờ chính xác, thiết kế nhỏ nhắn, tinh tế của những chiếc đồng hồ chạy máy Calibre biến chúng trở thành món đồ trang sức nhiều phụ nữ yêu thích. Chính nữ hoàng Elizabeth II năm 1953 cũng đã đeo một chiếc “vòng đồng hồ Calibre” vào ngày đăng quang của mình.

Thực sự mà nói, do kích thước khá nhỏ nên có thể, người đeo đồng hồ sẽ phải căng mắt một chút xíu mới nhìn rõ được thời gian. Xử lý điều này, Jaeger-LeCoultre đã rất thông minh khi sinh động hóa chiếc đồng hồ của mình. Khi đeo, người ta sẽ thấy thích thú khi kim đồng hồ chuyển động như một bức tranh nổi đáng yêu trên cổ tay.

 Gần 100 năm qua, Calibre 101 tiếp tục là một kỳ quan về máy đồng hồ cỡ nhỏ.Trong mắt các quý cô, quý bà, nó vẫn giữ được nét sự thanh lịch, hiện đại và vẻ quý phái vốn có cho dù bao năm tháng đã đi qua.
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment