PATEK PHILIPPE LÀ ĐỒNG HỒ THỤY SỸ HAY BA LAN?


Từ lâu , Patek Philippe được biết đến là chiếc đồng hồ đắt xắt ra miếng tại Thụy Sỹ. Tuy nhiên, lại có người nói rằng Ba Lan mới thật là quê hương của cỗ máy đắt đỏ này.


Để giải đáp câu hỏi trên- và cũng là thắc mắc của không ít người. Hãy cùng chúng tôi xuôi dòng lịch sử, tìm về thời gian chiếc đồng hồ Patek Philippe ra đời.

Nguyên nhân chính khiến Patek Philippe không được cho là đồng hồ Thụy Sỹ , đó là do ông Patek-người sáng lập ra công ty Patek Philippe có quốc tịch Ba Lan.


Năm 1831, hàng ngàn người Ba Lan thất bại  khi nổi dậy chống lại Nga hoàng đã sang Thụy Sỹ tị nạn trong đó có Patek.  Ông bắt đầu sự nghiệp kinh doanh đồng hồ xịn tại đây và có kết hợp với một người Ba Lan kiều trong việc mở xưởng sản xuất.
Sau đó, Patek gặp Philippe -một thanh niên Pháp nối nghiệp cha làm thợ đồng hồ.
Patek mời chàng trai Pháp sang Thụy Sỹ làm việc với mình, giao cho anh vị trí giám đốc kỹ thuật của công ty. Không lâu sau đó,  Philip trở thành cổ đông và công ty Patek Philippe ra đời.
Tài kinh doanh nhìn xa trộng rộng của Patek, cộng với trình độ kỹ thuật và khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ của Philippe đã phát triển Công ty Patek Philippe thành công ty đồng hồ hàng đầu thế giới, ra mắt nhiều thế hệ đồng hồ tinh xảo, chính xác đến tuyệt vời.
Như vậy có thể nói đồng hồ Ba Lan được không? Hay phải nói đồng hồ Ba Lan-Pháp làm tại Thụy Sỹ?

Thực ra tại Thụy Sỹ người Pháp là một trong ba dân tộc (Pháp, Đức và Ý) nên chắc chắn, ông Philip không được tính là người nước ngoài.
Còn về Patek, mặc dù ông là người Ba Lan. Tuy nhiên, để tạo ra chiếc đồng hồ Patek Philippe như hiện nay, đó phải là công sức góp lại của rất nhiều người. Họ không chỉ những người đứng đầu, mà còn gồm nhiều tên tuổi vô danh khác.
Trong câu chuyện này, Thụy Sỹ đóng vai trò là mảnh đất để những người anh hùng hội tụ lại với nhau, cùng xây dựng lên những biểu tượng bất tử của ngành đồng hồ như Omega, Rolex, Tissot, Swatch... và cả Patek Philippe.

Đó là lý do mà những chiếc đồng hồ sản xuất tại đây đều gắn mác Swiss Made chứ không phải một nơi nào khác (mặc dù Ý mới là nơi phát minh ra đồng hồ còn người Pháp thì mang kỹ thuật chế tác đồng hồ của mình truyền sang Thụy Sỹ)
Ngày nay, Patek Philippe vẫn luôn là chiếc đồng hồ khiến muôn vàn kẻ  phát cuồng dù giá có đắt đỏ thế nào đi chăng nữa. Và người ta có tranh cãi nhau, rằng nó là đồng hồ Pháp, đồng hồ Thụy Sỹ hay đồng hồ Ba Lan ... thì đều chứng tỏ một điều rằng sự tinh tế, hoàn mỹ mà Patek Philippe vốn có luôn khiến chủ nhân tự hào khi mang nó trên tay.


SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

8 comments:

  1. Shop này bán uy tín nè! Mình cũng từng mua đồng hồ rolex ở bên này rồi! Nói chung là rất tốt, kể cả dịch vụ sau mua nữa.

    ReplyDelete
  2. chọn hẳn loại tên đồng hồ chất lượng như rolex hoặc omega là đỡ phải thắc mắc
    đồng hồ thụy sỹ chính hãng
    đồng hồ omega chính hãng
    đồng hồ rolex chính hãng

    ReplyDelete
  3. đã có ai đeo trên tay 1 chiếc đồng hồ tag heuer chưa vậy

    ReplyDelete