Câu chuyện buổi sáng với CAFE và ĐỒNG HỒ

Sáng cafe khoe đồng hồ với chú em bên Xây dựng, thấy chú buồn buồn mình hỏi:
- Sao vậy chú?
- Bác ạ, em thấy cái Nghề này bạc như vôi! Em đi làm cũng 3 năm, gặp đủ các hạng người vậy mà có lắm chuyện em vẫn chưa thông.
- Chú cứ chia sẻ, biết đâu mình giúp được?
- Bác ạ, anh em công nhân đi làm cũng 3 cọc 3 đồng như mình. Nên nhiều khi đi giám sát công trình, cũng muốn tính thêm mấy giờ công cho anh em có thêm vài chục về với vợ con. Mình giúp họ, vậy mà vẫn có những kẻ “cắn” sau lưng, báo lên với quản đốc khiến mình bị khiển trách, phạt lương. Hôm trước em vừa bị phạt 1 triệu tiền lương.... Không biết em làm như vậy là đúng hay sai nữa bác?
….
Mình cũng chỉ biết lắng nghe, không biết khuyên bảo thế nào. Nghĩ cũng buồn: “Giúp vật vật trả ơn, giúp người, người báo oán”. Anh em nào từng gặp phải trường hợp “vắt chanh bỏ vỏ” như vậy chưa?
Theo anh em, chú ấy làm như vậy là đúng hay sai?


đồng hồ Citizen eco-drive dây da

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment