TIỀN, ĐAM MÊ VÀ TRÁCH NHIỆM

Được biết ông bạn thân mới cưới một “cô nàng” cực kỳ xinh đẹp, tôi bèn sắm chút lễ mọn là cân chè Thái Nguyên loại “biếu bố vợ” sang chơi, quyết xem mặt người đẹp bằng được.
Thấy dung nhan “nàng”, tôi chẳng biết nói gì… Từ đường nét trên khuôn mặt đến dáng hình nàng đều thanh thoát và sắc sảo đến kỳ lạ. Nghe nói để rước được cô vợ Thụy Sĩ này về nhà, anh bạn tôi đã phải dẫn lễ đến cả chục triệu.


Giàu vì bạn, sang vì vợ. Ấy thế mà ông bạn tôi lại rầu rĩ lắm. Hỏi ra mới biết, nhà cửa vắng vẻ quạnh quẽ như chùa Bà Đanh dù vừa có “hỉ sự” cũng chỉ vì cái sự “ghen tuông của đàn bà”. Chuyện là anh bạn tôi mới hoàn thành một dự án lớn cách đây vài tháng. Anh đã hứa với bà cả khi nào nhận được tiền dự án sẽ đổi cái tủ lạnh mới lớn hơn vì cái đang dùng nhỏ quá, độ lạnh kém lại hay bị mùi, trong khi thời tiết ngày càng nắng nóng. Vậy nhưng, chỉ vì cái ý định ghé qua cửa hàng đồng hồ “nom ròm” chút mà anh đã trúng ngay tiếng sét ái tình của cô nàng xinh đẹp kia và “không thể cưỡng lại được” mà rước nàng về dinh.
Anh thì say mê đắm đuối nàng còn bà cả thì giận dỗi ra mặt. Hai vợ chồng lời qua tiếng lại gay gắt đến nỗi bà cả dắt con bỏ về nhà mẹ. Ban đầu anh định “quyết không làm lành” vì “vợ chồng sống với nhau bao nhiêu năm mà vợ lại không hiểu tính chồng, không thông cảm với đam mê của chồng”. Nhưng sau vài ngày nhà cửa thiếu tiếng trẻ, bếp lửa nguội lạnh anh nao núng và sa sút tinh thần thấy rõ. Sau ấm trà đặc và câu chuyện nhiều khoảng lặng, anh thở dài não nuột rồi bảo tôi:
- Có lẽ vợ tôi nói đúng ông ạ. Nàng bảo tôi thích gì nàng không cấm đoán. Nhưng trước khi sống với đam mê thì phải sống cho tròn trách nhiệm trước đã. Ngày mai tôi sang ngoại đón vợ con về rồi tới đây chịu khó cày cuốc chút đổi cho nàng cái tủ lạnh.
Tôi cười trừ, bỗng thấy giữa ĐAM MÊ và TRÁCH NHIỆM nhiều lúc đánh nhau ác quá. Các anh em đã bao giờ lâm vào hoàn cảnh khó xử như thế và giải quyết ra sao?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment