Speake-Marin Đông Sơn Tourbillon – Bảo vật tinh hoa

Sau màn chào sân ngoạn mục với mẫu Speake-Marin Đông Sơn vào năm 2012, Speake-Marin xuất thần trở lại vào năm 2015 với một phiên bản huyền thoại, đạt đỉnh cao về độ phức tạp - Speake-Marin Đông Sơn Tourbillon. 

Chiếc đồng hồ tuyệt tác này là kết quả đầy màu nhiệm của sự giao thoa giữa đặc sản mang tên Speake-Marin với biểu tượng văn hóa Việt Nam và đỉnh cao nghệ thuật chế tác đồng hồ Tourbillon.

đồng hố speake marin đông sơn

Số 8 tròn đầy sẽ là số phiên bản Đông Sơn Tourbillon – mà mỗi chiếc sẽ là 1 độc bản – được huyền thoại sống trong làng đồng hồ cơ khí Peter Speake-Marin chế tác.

➤ Nếu mẫu Speake-Marin Đông Sơn năm 2012 là một thông điệp mở thì Speake-Marin Đông Sơn Tourbillon, hiện tại, là lời nhắc nhớ chắc nịch về một biểu tượng quốc gia nghìn năm.

 Đó là khi Peter đưa vào đó “trái tim” của chính mình, một thứ biểu tượng đỉnh cao của nghề đồng hồ truyền thống: cuốn xoay - Tourbillon.

Chỉ nhỏ như cúc áo, hiệu chỉnh bằng tay từ gần 70 siêu chi tiết siêu nhẹ: vẻn vẹn 0,04 gram. Tourbillon của Speake-Marin là loại Tourbillon cổ điển, có giá trị cao nhất bởi được hoàn thiện với hàm lượng thủ công mà không một loại Tourbillon nào tính đến nay so được.

Quả văng bạch kim, cầu Tourbillon hình mái chèo, tất cả các chi tiết đều được đánh bóng thủ công với thiết kế tinh tế nhằm trình diễn hết vẻ đẹp của bộ Tourbillon 60 giây.

➤ Mặt đồng hồ:

Mỗi mặt đồng hồ của bậc thầy này tựa một tấm toan mà ở đó, ông thi triển những ý tưởng nhiều khi điên rồ. Hãy xem cách mà ông triển khai ý tưởng: Speake-Marin coi mặt số là mặt trống. Trên vàng 18K độ mỏng 1mm, họa tiết Đông Sơn cách điệu được chạm xuống chính xác 0,3mm. Một con số không tưởng!

đồng hồ speake marin đông sơn

➤ Kim đồng hồ: 

Đông Sơn Tourbillon sở hữu bộ kim mà Speake-Marin coi là “Phiến đá Rosetta” (bia đá cổ ghi sắc lệnh của vuaPtolemy V, sau này trở thành chìa khóa giải mã chữ tượng hình Ai Cập) của mình. Kim giờ mang hình một trái tim, cũng như kim phút, đều được tạo hình và đánh bóng thủ công, sau khi lên màu xanh quyến rũ nhờ nghệ thuật truyền thống nung nhiệt chuyển màu tự nhiên.

➤ Thân vỏ Piccadilly kinh điển của Speake-Marin đính một viên kim cương chính giữa núm xoay.

Với những giá trị hội tụ trong chiếc đồng hồ này, Speake-Marin Đông Sơn Tourbillon được đánh giá là chiếc đồng hồ có giá trị nhất Việt Nam.

➤➤ Có  bạn nào xiêu lòng khi nhìn thấy em nó không?       

X-WATCH - ĐẬP TAN NỖI LO ĐỒNG HỒ FAKE

>>>Xem thêm: 

Đồng hồ hàng thửa được tạo ra như thế nào?

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment