Đồng hồ hàng thửa được tạo ra như thế nào?

Đó là những chiếc đồng hồ được chủ nhân của chúng đặt hàng theo yêu cầu riêng. Để có được một em đồng hồ hàng thửa, người ta phải order trước hàng năm và nín thở chờ đợi.

Có lẽ trong giới chơi đồng hồ, khái niệm “ ĐỒNG HỒ HÀNG THỬA” đã không còn xa lạ. Nổi tiếng bởi mức giá khủng, thiết kế độc lạ, mang dấu ấn của chủ nhân đeo chúng, những chiếc đồng hồ loại này luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi của các dân chơi.

VẬY, ĐỒNG HỒ HÀNG THỬA ĐƯỢC TẠO RA NHƯ THẾ NÀO?

➤ Đầu tiên là lên ý tưởng thực hiện

Thường là có một, thậm chí rất nhiều cuộc nói chuyện giữa người đặt hàng và hãng đồng hồ hàng thửa. Khách hàng không chỉ được hỏi về màu sắc, hình dáng, chất liệu mong muốn, mà còn cả suy nghĩ của họ về hạnh phúc hay ký ức đẹp từng trải qua.

Lý do là vì đồng hồ hàng thửa không đơn thuần chỉ là một tác phẩm, mà nó còn thể hiện cho tính cách, tư tưởng và triết lý sống của chủ nhân chiếc đồng hồ. Nó phải thật sự khác biệt. Khi ý tưởng đã rõ ràng, bước tiếp theo sẽ là thiết kế.

Với một đơn hàng, ví dụ Speake Marin- nhà sản xuất đồng hồ hàng thửa độc lập tại Thụy Sỹ, có thể có đến hàng trăm phác thảo mặt số, từ ký họa đến dựng hình 3D. Mọi thứ sống động và thật đến nỗi ta có thể cảm nhận được độ nặng mà nó sẽ tạo ra khi đeo trên cổ tay.

đồng hồ hàng thửa

➤ Tiếp đến là các công đoạn thực hiện

Tùy yêu cầu về chất liệu, độ khó của chế tác, hay mức độ tham gia của thợ thủ công mà thời gian sản xuất sẽ khác nhau.

Có một công đoạn mà tất cả các sản phẩm hàng thửa đều phải trải qua là khâu hoàn thiện bằng tay để đảm bảo từng chi tiết nhỏ không tì vết.

➤ Bước cuối cùng là đặt tên

Món hàng đặt riêng sẽ còn chờ một hoặc vài cái tên. Đó có thể là tên của chính chủ nhân để khẳng định quyền sở hữu, có thể là tên của nghệ nhân để ghi dấu phần tài hoa mà họ đóng góp. Đó cũng có thể là tên của chủ tịch hãng, như một cách chứng tỏ niềm tự hào của thương hiệu và sự trân trọng dành cho khách hàng.

Để làm ra chiếc đồng hồ Lucky Cat- đồng hồ làm theo đơn đặt hàng của một người tuổi Mão, Speake Marin đã phải mất 8 tháng trời để hoàn thiện . Vị khách này có một vết bớt trên mặt, họ coi đó là dấu hiệu may mắn (lucky mark). Và Speake Marin đã tỉ mỉ khắc hình một con mèo trên mặt số như một dấu ấn cá nhân.


Hiện nay, chỉ có những hãng thật sự tự tin mới dám nhận làm theo đơn đặt hàng. Các hãng như vậy thật ra không nhiều. Trong đó, nổi bật là các tên tuổi như Reuge, Speake Marin, ..Họ là những hãng độc lập, không chạy theo sản lượng lớn mà luôn chuyên tâm làm những món đồ độc đáo theo yêu cầu.

Sở hữu những món hàng độc được làm theo đơn đặt hàng riêng, chủ nhân không cần phải nói gì nhiều về đẳng cấp hay gu tinh tế của mình. Chiếc đồng hồ sẽ nói thay cho họ. Và đương nhiên, giá những em đồng hồ hàng thửa này cũng không bao giờ là rẻ cả ( hàng tỉ VND/ 1 em)



SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment