Vì sao số seri đồng hồ lại bị che dấu

Cũng giống như điện thoại di động, những chiếc đồng hồ sản xuất ra đều gắn với một seri riêng. Tuy nhiên, vì một số lý do mà mã số này không được public.
Là một loại sản phẩm hàng hóa, đồng hồ ngày nay cũng được bán online trên các trang, diễn đàn trực tuyến. Ngày nay, trên Ebay, Amazon… hay nhiều website khác, chúng ta đều dễ dàng tìm được các tin rao bán. Thế nhưng, vì một số lý do mà số seri của những chiếc đồng hồ đã bị người bán dấu đi mất.

số seri đồng hồ

Vậy, nguyên nhân của sự việc này là gì?

Một trong những lý do đơn giản giải thích hành động này là người bán đang muốn che dấu cho việc làm giả. Thực tế, người bán đồng hồ fake cũng sẽ cố tạo cho những chiếc đồng hồ của mình một số seri riêng. Tuy nhiên, nếu như con số ngụy tạo này được công khai, người mua hàng sẽ dễ dàng kiểm tra trên hệ thống chính hãng và phát hiện nguồn gốc xấu xí của sản phẩm được bán ra.

Nếu không phải lý do nói trên thì một khả năng nữa là chiếc đồng hồ đó có nguồn gốc từ thị trường màu xám. Thị trường xám ngày nay hiện đang là nỗi nhức nhối đối với các thương hiện đồng hồ. Bằng nhiều cách, hàng xách tay, hàng đã qua sử dụng… được tuồn về qua con đường không rõ ràng và được bán với giá rẻ hơn. Điều này vừa đe dọa sự tồn tại của các nhà phân phối, các đai lý ủy quyền trong nước lại vừa ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, danh dự của thương hiệu đồng hồ.

Những chiếc đồng hồ loại này thường có chất lượng không tốt, bị thiếu phiếu bảo hành và phải che đi số seri. Người bán hàng làm vậy hòng che đậy nguồn gốc không chính thống và bảo vệ đơn vị đã phân phối sản phẩm cho mình.

số seri đồng hồ 2

Để kiểm soát sản phẩm của mình đang đi về đâu, các thương hiệu đã và vẫn lưu trữ số seri của những chiếc đồng hồ đã phân phối. Và nếu phát hiện một chiếc đồng hồ được bán trực tuyến với mức giá rẻ bất thường, họ có thể biết được chúng đang đến tay khách hàng bằng con đường màu xám. Khi ấy, nhà phân phối hay đại lý ủy quyền đã bán chúng có thể gặp rắc rối vì vi phạm điều lệ bản hợp đồng với thương hiệu đồng hồ đã đưa ra.


Như vậy, việc số seri của chiếc đồng hồ bị che dấu đi hoàn toàn là hành động mờ ám. Dù được bán online hay offline, một chiếc đồng hồ chính hãng luôn kèm theo dãy seri được hiển thị một cách công khai. Khách hàng cần phải tỉnh táo để bảo vệ quyền lợi của chính mình.

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment