Phân biệt đồng hồ Homage, Fake, Replica

Cùng là sự “sao chép” mẫu mã, kiểu dáng từ các thương hiệu đồng hồ đẳng cấp trên thế giới nhưng đồng hồ Homage thì được cho là HỢP PHÁP. Trong khi đó, đồng hồ Fake và Replica lại bị TẨY CHAY! Lý do tại sao?

1.      Thế nào là đồng hồ Homage, Fake, Replica?

- Homage: là loại đồng hồ được làm giống kiểu dáng đồng hồ cao cấp nhưng tên hãng và logo cũ không được dùng lại mà thay vào đó là tên của nhà sản xuất “homage”. Một số nhà sưu tập rất yêu thích chúng, số còn lại thì e dè bởi họ cảm thấy chúng quá gần với khái niệm “hàng nhái”. Tuy nhiên chúng hoàn toàn hợp pháp.

đồng hồ replica

- Fake: đơn giản là đồng hồ Fake! Làm giả, cố che giấu nguồn gốc, nhái bén kiểu dáng, không ghi thương hiệu hay làm giả thương hiệu gốc.

- Replica: 1 tên gọi khác của đồng hồ fake, được phát minh ra để “che mắt” người tiêu dùng. Việc so sánh đồng hồ fake và đồng hồ Replica cũng như các bác đang so sánh tiền fake và tiền replica vậy. :)

2.      So sánh đồng hồ Homage và Fake

Việc tạo ra đồng hồ Homage giúp các anh em mê mệt kiểu dáng thiết kế của những hãng đắt tiền có cơ hội được  “cảm nhận” bằng một chiếc Homage “gần giống” hàng cao cấp.

Theo quy định, độc quyền về kiểu dáng công nghiệp của đồng hồ không được giữ vĩnh viễn (thường được bảo hộ 25 năm). Sau thời gian này, việc các hãng khác sử dụng kiểu dáng đó để sản xuất và phát triển là không hề phạm pháp.

đồng hồ fake

Điều đáng nói là bên sản xuất lại ghi thương hiệu gì trên chiếc đồng hồ đó. Nếu ghi tên của họ thì đó là một chiếc Homage, nếu không ghi tên hoặc ghi tên của hãng khác thì đó là đồng hồ nhái bén, hàng fake.

Về chất lượng thì đồng hồ homage hơn hẳn đồng hồ fake. Bởi mục đích của nhà sản xuất khi tạo ra đồng hồ Homage là cố gắng làm sống dậy những chiếc đồng hồ thời trước quá khó tìm hoặc không còn được sản xuất nữa.


SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment