Những chiếc đồng hồ theo trường phái Bauhaus

Đi ngược với phong cách làm đồng hồ cầu kỳ, tỉ mỉ như trang sức, những chiếc đồng hồ này có style khá thanh lịch, đơn giản. Bauhaus- trường phái thiết kế mà các hãng sản xuất đồng hồ loại này sử dụng cũng là thứ mà Steve Job đã  đưa vào trong Iphone.

THE BEST’S SIMPLE, một chân lý được  nhiều người áp dụng trong thời trang cũng như trong cuộc sống, từ lâu chúng cũng đã trở thành một phong cách thiết kế, một xu hướng trong ngành đồng hồ. Và “ BAUHAUS” là những chiếc đồng hồ như thế.

đồng hồ bauhaus

Những chiếc đồng hồ loại này, chúng chú trọng vào tính đơn giản, thanh lịch và hữu dụng chứ không cầu kỳ phức tạp. Đặc điểm nhận dạng cho đồng hồ trường phái Bauhaus là  bề mặt  gần như trơn láng, phông chữ rõ ràng, kim nhỏ, case máy mỏng gọn…

Như vậy, đồng hồ theo trường phái Bauhaus đã loại bỏ đi những chi tiết thừa thãi  và điều này khiến chúng trở nên tinh tế hơn.

Trên thế giới, Đức vốn nổi tiếng là đất nước sản xuất ra những chiếc đồng hồ đi theo trường phái này. Có một điều mà ít ai biết rằng, đây cũng chính là quê hương của trường phái thiết kế Bauhaus.

Vào sau thế chiến thứ I, nước Đức bị tàn phá nặng nề, mọi nguồn lực gần như kiệt quệ. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, để vực dậy đất nước, trường phái Bauhaus trong thiết kế ra đời và  hướng đến triết lí đơn giản nhưng tinh tế, nhằm tiết kiệm mọi nguồn lực để tái thiết quốc gia.

đồng hồ bauhaus 2

Ngày nay, trường phái Bauhaus vẫn rất được ưa chuộng. Chúng có ảnh hưởng sâu rộng trong mọi lĩnh vực thiết kế. Ví dụ điển hình của ngày nay đấy chính là chiếc điện thoại iPhone, với cha đẻ của nó, ông Steve Jobs đã từng thừa nhận chính phong cách Bauhaus đã tạo nên niềm cảm hứng cho ông sáng tạo ra chiếc điện thoại này.


Và hiện tại, cỗ máy thời gian  mang phong cách Bauhaus  vẫn rất được yêu thích. Minh chứng là rất nhiều hãng đồng hồ trên thế giới như Kano, Nomos, Stowa...đã thành danh với sản phẩm mang hơi hướng trên.

Với một chiếc đồng hồ kiểu Bauhaus, bạn có thể đeo chúng không chỉ trong các dịp quan trọng mà cả trong cuộc sống hàng ngày.

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment