Có nên mua mẫu đồng hồ mới lần đầu ra mắt

 Mua đồng hồ lần đầu tiên ra mắt của một thương hiệu nào đó, với một số người, đây được coi là trải nghiệm mới mẻ và họ chấp nhận mạo hiểm. Số còn lại cho rằng: điều đó chỉ biến bản thân thành chuột bạch thí nghiệm cho các hãng đồng hồ mà thôi!


Nếu như trong giới công nghệ, Apple là thương hiệu mà mỗi lần ra mắt sản phẩm mới đều khiến hàng triệu tín đồ phải phát cuồng và sẵn sàng xếp hàng thì trong ngành đồng hồ, cũng có những thương hiệu tương tự làm người chơi luôn nóng lòng chờ mua. Tuy nhiên…
mua đồng hồ mới ra mắt

Nhiều người đặt vấn đề rằng: Có nên mua một chiếc đồng hồ lần đầu ra mắt? Câu hỏi này xuất phát từ đâu?

Một chiếc đồng hồ mới đồng nghĩa với việc dẫn đầu xu hướng, bản thân nó sẽ tạo cho người sở hữu chúng cảm giác mới mẻ, thời thường mà những mẫu sản phẩm cũ không có được. Chính vì thế, nhiều người không hề ngại ngần bỏ tiền túi ra để mua những trải nghiệm thú vị mà chiếc đồng hồ lần đầu ra mắt mang lại.

Tuy nhiên, việc quyết định mua một chiếc đồng hồ hoàn toàn mới cũng ẩn chứa những rủi ro. Bởi không giống các phiên bản cập nhật, đồng hồ mới mang theo những bước đi táo bạo và sự kỳ vọng của các thương hiệu vào phản ứng người dùng.

Hầu hết những mẫu đồng hồ ngày nay đều phát triển dựa trên nền tảng kỹ thuật được đúc kết qua hàng trăm năm về trước. Chính vì thế, người ta đảm bảo được rằng đồng hồ ngày nay ngày càng hoàn thiện, dễ dùng hơn.

mua đồng hồ mới ra mắt 2

Nhưng sẽ là vấn đề cực phức tạp nếu như hãng đồng hồ quyết định nghiên cứu và phát triển một sản phẩm hoàn toàn mới. Vì những sai lầm mắc phải trong quá trình chế tác là không thể tránh khỏi và sự khác biệt này cũng khó ngang với chuyện người ta cố phát minh ra chiếc xe đạp lần thứ 2.

Những chiếc đồng hồ được công chúng đón nhận trên thị trường ngày nay như Omega in-house, Rolex, đồng hồ Seiko Kinetic hay Citizen Eco- Drive ...đều đã rất gian nan mới đạt được thành công hiện tại.

Tuy nhiên, sự hâm mộ mà lòng trung thành cũng không cứu được thương hiệu nếu như sản phẩm của họ quá tồi. Đơn cử là trường hợp của Apple. Sở hữu hàng loạt các sản phẩm như Iphone, Imac, Ipod… quả táo cắn dở luôn khiến công chúng mê mẩn và chạy theo một cách phi lý trí. Đầu năm 2015, Apple tiếp tục tung ra sản phẩm đồng hồ I Watch thông minh . Người dùng sau khi háo hức đã nhanh chóng thất vọng vì chiếc đồng hồ không thật sự hoàn hảo như hãng công nghệ này hứa hẹn.

Vậy, có nên mua một chiếc đồng hồ mới lần đầu ra mắt hay không?
Thực tế, vẫn sẽ có người trả lời nên và không nên. Đối với những người ưa trải nghiệm mới, họ chấp nhận mạo hiểm. Còn với những người có tính cách cẩn thận hơn, việc chờ đợi thêm khoảng 0,5- 1 năm sẽ hợp lý hơn. Đó là thời gian những khách hàng tiên phong đưa ra lời đánh giá khi trải nghiệm sản phẩm, hãng đồng hồ cũng xác nhận những vấn đề đang lỗi. Dựa vào đó, người ta sẽ dễ dàng quyết định rằng “ Tôi có nên mua chiếc đồng hồ như thế này?”
Chơi đồng hồ cũng giống như đi du lịch thám hiểm, cứ yêu và đi không toan tính. Mỗi cỗ máy đều hứa hẹn bao bí ẩn cần khám phá và người yêu đồng hồ, họ chấp nhận dấn thân để đổi lại những trải nghiệm khó quên và  không bao giờ có thể  lẫn vào đâu được.
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment