Điểm chung của những chiếc đồng hồ đắt sắt ra miếng (Phần 1)

Có giá từ hàng chục đến hàng triệu đô la, Rolex, Patek Philippe, Speak Marin… được đánh giá là những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

Khi nhìn vào những chiếc đồng hồ đắt đỏ này để phân tích nguyên nhân tại sao, người ta phát hiện ra chúng có những điểm chung lý thú.

1. QUY TRÌNH CHẾ TÁC CỰC KỲ CÔNG PHU

Trên thế giới, phần lớn những chiếc đồng hồ tiền tỷ đều là đồng hồ cơ - trang sức thời gian được làm hết sức công phu. Từ thiết kế cho tới chế tạo, đồng hồ cơ được làm ra một cách cầu kỳ nhất, với thời gian lâu và bởi những người thợ giỏi nhất.

Để cho ra đời một sản phẩm, người ta phải mất vài tháng đến vài năm trong khi thời gian sản xuất đồng hồ Quartz có khi chỉ tiêu tốn có vài phút. Và chỉ cần một chi tiết bị lỗi hoặc sai lệch là đã phá hỏng toàn bộ hệ thống chuyển động bên trong.

Thời gian đòi hỏi để hoàn thành một chiếc đồng hồ, chất lượng cũng như giá trị của chúng cũng như nhu cầu thị trường cho phép các thương hiệu hét những cái giá trên trời. Tiền thương hiệu một phần cũng phát sinh từ đây.

chế tạo đồng hồ


2. LINH KIỆN ĐẮT ĐỎ

Hiện nay, có những hãng tự sản xuất máy in-house cho chiếc đồng hồ của mình như Patek Philippe, Omega, IWC,... Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng đủ nguồn lực để làm được điều này.
Vì thế, phần lớn các hãng đồng hồ chọn phương án nhập linh kiện, movement từ các nhà sản xuất như ETA, Sellita, Seiko...


linh kiện đồng hồ

Trong khi một máy đồng hồ thạch anh Nhật Bản có cái giá 10 đến 20 USD thì giá loại máy cơ loại rẻ nhất của Thụy Sỹ cũng đã lên tới 250 USD. Thậm chí, giá dòng máy in-house dành cho những chiếc đồng hồ xa xỉ còn cao hơn ( khoảng 10.000 USD)

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment