Crash Skeleton – Đồng hồ “BIẾN DẠNG” mê hoặc những tay chơi thích “của lạ”

Lấy cảm hứng từ một vụ tai nạn bốc cháy xe hơi, Cartier tung ra mẫu thiết kế Crash độc bản với mặt đồng hồ méo mó lập dị nhưng vô cùng sang trọng.
Kế thừa trọn vẹn tinh hoa của dòng đồng hồ “Crash”, phiên bản Crash Skeleton ra đời như biểu tượng về kỹ thuật chế tác đồng hồ phức tạp của Cartier.

➽ 1. Bắt đầu từ 1 vụ cháy nổ xe hơi thảm khốc….
Chuyện kể rằng, năm 1960 vị phó chủ tịch của Cartier gặp tai nạn xe ô tô và đã tử nạn vì xe bốc cháy. Chiếc đồng hồ Cartier Baignoire Allongée (kiểu dáng Oval dài) ông đang đeo trên tay bị biến dạng, tan chảy dưới tác động của nhiệt.
Hình ảnh này gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ méo méo, thú vị trong các bức tranh siêu thực của họa sỹ Salvador Dali. Từ đó, Cartier cho ra mắt mẫu đồng hồ “Crash” độc đáo và hiếm có này.
Ban đầu, đồng hồ Cartier Crash được thiết kế chủ yếu dành riêng cho phái nữ với những mẫu đính đá kim cương, chế tác từ vàng hồng ngọt ngào hoặc vàng trắng tinh khiết.
Nhưng đến năm 2015, phiên bản Crash Skeleton với thiết kế trưng diện toàn bộ phần máy bên trong dành riêng cho cánh nam giới được ra mắt công chúng.
➽ 2. Giải mã chiếc đồng hồ “biến dạng” Crash Skeleton dành cho phái mạnh
Chiếc đồng hồ Crash Skeleton gây ấn tượng với thiết kế lộ máy và hình dạng “tan chảy” kỳ dị của nó. Xuyên qua lớp khung giữ máy, người đeo có thể dễ dàng quan sát bộ máy hoạt động Calibre 9618 MC lên dây cót bằng tay.
Chiếc đồng hồ có 1-0-2 này được lắp ráp từ 138 chi tiết với 28.800 dao động/giờ và khả năng dự trữ năng lượng lên đến 72 giờ.
Toàn bộ phần vỏ máy đồng hồ Crash Skeleton đều được làm bằng chất liệu Bạch kim kết hợp với dây đeo da cá sấu màu đen thanh lịch. Ở vị trí cạnh sườn là chi tiết núm vặn được chế tác từ đá sapphire cabocho màu xanh nước biển đậm.
Phủ bên trên bề mặt của đồng hồ Crash Skeleton là lớp vật liệu khoáng chất có khả năng chống xước hoàn hảo.
Giá cho mỗi chiếc đồng hồ Crash Skeleton của hãng Cartier là 78.500 $.
➽ Sau khi ngắm nhìn mẫu đồng hồ độc lạ này, có bác nào muốn rước thêm cô vợ hai về không nhỉ?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment