CẨN THẬN KHI ĐỒNG HỒ SEIKO 5 NHẬT BẢN BỊ NGẤM NƯỚC

Tôi xin kể lại câu chuyện của bạn tôi. Anh ấy vừa tậu một chiếc đồng hồ seiko 5 nhật bản mới coong. Sau một lần đi tắm biển Nha Trang trở về thì bạn tôi giật mình, hốt hoảng vì chiếc đồng hồ mới - được quảng cáo là kháng nước tốt bỗng nhiên không chạy nữa.


“ Có điều gì không đúng ở đây??? Nhà sản xuất có lẽ cần chịu trách nhiệm!...”- Bạn tôi giận dữ. Nhưng sự thật là…

XIN ĐƯA RA MỘT CẢNH BÁO VỚI CÁC BẠN- những người đeo đồng hồ, mà nhất là đồng hồ cơ nam đẹp. Cho dù đồng hồ của bạn có ghi khả năng kháng nước 50M hay 100M hoặc thậm chí 200M thì chúng vẫn có thể lăn đùng ra chết như thường
.
Việc em đồng hồ cưng bị đuối nước thì quả là đau xót. Phải mang em ấy đến bệnh viện để hồi sinh, chứng kiến cảnh bác thợ đồng hồ lột trần thân thể mỏng manh của em ấy ra mà đau lòng. Tôi cũng đã từng ngu dại một lần.

Đầu tiên mà thợ đồng hồ sẽ làm là ngắm nghía rồi chẩn đoán nguyên nhân khiến đồng hồ seiko 5 nhật bản bị ngấm nước, lí do chủ quan hay khách quan. Sau đó là xác định vị trí nước rò rỉ.

Bình thường, các phần của đồng hồ hoàn toàn khít và kín. Nếu như bạn từng xem người ta vá xăm xe thì sẽ hình dung ra cách bác thợ đồng hồ phát hiện kẽ hở khiến nước bị lọt vào trong.

Bác thợ nhẹ nhàng ngâm em đồng hồ vào nước một lần nữa. Từ vị trí mà nước thẩm thấu sẽ xuất hiện một dòng bong bóng nhỏ thoát lên ( thường là từ mép mặt kính). Và đương nhiên, điều bác thợ làm sau đó là bịt kín kẽ hở đó lại.

>>> Đồng hồ Seiko automatic sẽ là gợi ý tuyệt vời nhất cho những ai đang muốn thử sức với Seiko

Đồng hồ được mở ra để xem xét mức độ hư hỏng của mặt số do bị ngấm nước. Đồng hồ bị nước vào thường có các dấu vết như lớp men tráng sủi bọt, màu sơn bị ố hoặc là xuất hiện những cặn nước khô. Dựa vào đó, người ta sẽ đi đến quyết định là mặt số đồng hồ của bạn chỉ cần làm sạch, hong khô hay phải thay mới.

Ngoài ra, mặt kính cũng sẽ cần phải thay nếu như lớp phủ chống chói bị phá hủy do đồng hồ ngấm nước hay bị ẩm quá nhiều lần.

Sau khi xem xét mặt số và lớp kính, bộ máy đồng hồ sẽ được kiểm tra. Các chi tiết nhỏ được tháo ra lau khô, làm sạch, sửa chữa những thương tổn do nước, thay dầu mới , lắp ráp và điểu chỉnh để chúng hoạt động như cũ.

Nguy hiểm nhất là những bộ phận như bánh xe, dây tóc, lò xo trong bị gỉ sét. Khi đó, đồng hồ sẽ giảm hoặc hòa toàn mất khả năng đo giờ.

🍀 Có một số người khi ở nhà, vì bất cẩn mà chiếc đồng hồ bị ngấm nước. Họ thường xử lý bằng cách sấy khô, hong dưới bóng đèn, để đồng hồ trong thùng gạo… hoặc thậm chí tự tháo mở chúng. Những cách làm này chỉ khiến đồng hồ hỏng nặng hơn.

Cách tốt nhất là bạn nên mang ngay đồng hồ seiko 5 nhật bản tới Trung tâm bảo hành, Đại lý chính hãng để kỹ thuật viên xử lý. Nếu để lâu, hơi nước sẽ làm hư hại bộ máy của đồng hồ.

Một sai lầm phổ biến nữa là là khi đi nghỉ mát, để thay đổi thời gian cho phù hợp với địa phương,mọi người thường quên vít nút chỉnh giờ lại như cũ. Kết quả là, sau một cuộc vùng vẫy, vui chơi dưới nước, chiếc đồng hồ đã ngưng chạy từ lúc nào.

Lại nói về câu chuyện người bạn của tôi, không thể mang đi bảo hành vì địa điểm quá xa, anh ta tìm đến một cửa hàng đồng hồ uy tín. Sau khi bác thợ đồng hồ kiểm tra kỹ càng thì bạn tôi được biết: Đồng hồ bị chết do ngấm nước. Nguyên nhân không phải do nhà sản xuất mà là từ lỗi người dùng. Khi xuống tắm biển, anh ta đã bất cẩn quên vặn chặt núm chỉnh giờ, tạo ra kẽ hở khiến nước luồn lách vào bên trong.

>> Xem thêm ngay 10 sản phẩm làm nên thương hiệu đồng hồ Seiko chính hãng 
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment