CHA ĐẺ CỦA NGÀNH ĐỒNG HỒ THỤY SỸ LÀ AI?

Có thể, trong giới mê chơi đồng hồ ngày nay, không nhiều người còn biết đến Nicolas Hayek. Cũng giống như hình ảnh Steve Job gắn liền với Apple, suốt nhiều thập niên thế kỉ 20, 21 ông là biểu tượng của ngành đồng hồ Thụy Sỹ, người mà đã khiến cho những cỗ máy như Omega, Longines, đồng hồ Tissot 1853 , Rado… hồi sinh một lần nữa.

Những năm đầu thập niên 80, trong hoàn cảnh ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ đang hấp hối khi vấp phải sự tấn công quá áp đảo của các hãng đồng hồ giá rẻ Nhật Bản, Nicolas Hayek đã xuất hiện như một vị thánh cứu vãn ngoạn mục tình thế trên.



Sau khi sát nhập hai gã khổng lồ đang thống trị ngành đồng hồ Thụy Sỹ là ASUAG và SSIH vào với nhau dưới cái tên SMH, Nicolas Hayek tung đòn chiến lược mới nhằm vực dậy cả nền sản xuất đồng hồ.


Nếu như trước đây, độ bền và sự sang trọng luôn được cho là những yếu tố then chốt mà người tiêu dùng chờ đợi ở đồng hồ Thuỵ Sỹ thì Hayek lại cho rằng người tiêu dùng mua đồng hồ không phải chỉ để xem giờ, mà chính sự sở hữu món hàng sẽ làm cho họ cảm thấy vui thích. Đồng hồ cũng như bất cứ đồ vật nào được giới trẻ hâm mộ, có thể là thứ để sưu tập.

Chính từ quan điểm đó, Hayek biến đồng hồ trở thành một loại hàng hoá có thể mua vài ba chiếc vào những dịp khác nhau, đôi khi người ta mua chỉ vì cảm thấy thích, để cho bộ sưu tập thêm phong phú.

Và từ đó, thương hiệu đồng hồ thời trang Swatch ra đời, bao trọn phân khúc giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với các hãng đồng hồ bên ngoài thế giới. Ngoài ra, SMH cũng giữ lại những nhãn hiệu đã nổi tiếng trước đó như Omega, Longines, Rado, Tissot, Breguet… như những biểu tượng về đồng hồ hạng sang trong ngành.

 Sau một loạt chiến dịch quảng bá cực chất, rầm rộ, với sự tham gia của nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng trên thế giới, SMH đã thành công rực rỡ. Sản phẩm mới được công chúng nhiệt liệt đón nhận, các thương hiệu đồng hồ cũ tiếp tục trụ vững, tình hình kinh doanh liên tiếp tăng trưởng- Thực sự mà nói, Nicolas chính là người anh hùng giúp đánh bại sự xâm nhập của các nhà sản xuất Nhật Bản và vực cả nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ sống dậy sau hàng chục năm.

>>> Xem thêm ngay 5 địa điểm mua bán đồng hồ Ogival chính hãng 




 Ngày nay, cho dù Nicolas Hayek không còn nhưng cả ngành đồng hồ Thụy Sỹ vẫn đang bừng lên sức sống. Nhìn dòng chữ “ Swiss Made” trên từng cỗ máy đồng hồ, người ta lại nhớ đến ông như một người anh hùng, một đấng cứu thế bất tử với lịch sử thời gian.

>> Gợi ý mẫu đồng hồ Seiko Solar hot nhất dòng Seiko 
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment