Nghe nhận xét chứ không nghe người đời PHÁN XÉT!

"Tôi hay lái xe chở các đồng nghiệp đi ăn trưa, có bữa thì đi liên hoan. Tôi lái xe. Ghế bên cạnh là đồng nghiệp. Tôi ăn mặc bình thường: áo sơ-mi, quần kaki. Có hôm mặc áo phông, quần bò. Đồng nghiệp của tôi ăn mặc tươm tất hơn. Nhiều khi là complet, cravat.
Đến quán ăn tôi lễ phép hỏi anh bảo vệ:
- “Anh cho biết chỗ đỗ xe”, hoặc “Anh ơi, đậu xe đâu ạ”. 
Đa phần là tôi được đối đãi tử tế - cho khách xuống và được hướng dẫn chỗ đỗ xe. Tuy nhiên đã không dưới 10 lần tôi bị các anh bảo vệ quát. Đại loại là:
- “Ông cứ cho các sếp xuống đi đã. Chúng tôi sẽ bố trí chỗ để xe sau”. Nhiều lần bị mắng rằng tôi là lái xe không tốt… Các đồng nghiệp ngồi bên cạnh và phía sau cuống cuồng lo: 
- “Thôi chết. Anh ơi, đây mới là SẾP của chúng em”.
Câu chuyện này rất phổ biến của những năm trước đây.”
Đọc được câu chuyện chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Thái Hà books chia sẻ mà thấy chạnh lòng!

Xã hội ngày nay người ta dễ đánh giá nhau qua vẻ BỀ NGOÀI!
Nhà đẹp, xe đẹp, quần áo đẹp thì được sun xoe, săn đón.
Còn ngược lại thì phũ phàng làm ngơ!
“Em dùng SEIKO 5 QUÂN ĐỘI. Chỉ có 1 người bảo đẹp, vài người bảo lạ, còn lại bảo tự nhiên đeo cái dây vải rẻ tiền…”
 Nghe nhận xét chứ không nghe người đời PHÁN XÉT!

NHỚ RẰNG:
Nghe nhận xét chứ không nghe người đời PHÁN XÉT!
Đeo đồng hồ - TỰ SƯỚNG là chính, đâu cần quan tâm đến thiên hạ biết mình đeo ROLEX hay SEIKO?
Người ta hơn mình giàu sang thì mình hơn họ cái đàng hoàng, lịch sự!
Hút 1 điếu Thăng Long mà ngon miệng vẫn hơn ngậm 1 điếu ba số cho sang mồm!
Anh em thấy đúng không?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment