30/4 VÀ NHỮNG HOÀI NIỆM....

Có 1 Đại tá quân đội đã về hưu vẫn luôn giữ bên mình chiếc đồng hồ rỉ sét. Tuổi mười sáu mười bảy, chàng thanh niên xung phong rồi tham gia phục vụ cứu thương ở chiến trường. Trong trận càn của địch, 1 đồng đội đã trúng đạn, máu chảy ướt đẫm toàn thân và ướt cả đôi tay. Từ hai con người xa lạ họ đã gặp nhau ở tình đồng đội, ở cái khoảnh khắc mong manh của sự sống còn, phút hấp hối, anh lấy hết sức mình tháo chiếc đồng hồ ra trao lại cho người đồng chí mình không quen biết để làm kỉ niệm. 
Đến giờ, chiếc đồng hồ vẫn luôn song hành với cựu quân nhân ấy như 1 kỷ vật vô giá!
“Gần nửa thế kỷ rồi mà cứ tưởng như ngày hôm qua.Trong đầu vẫn phảng phất mùi thuốc súng, tiếng pháo xa xa vọng về, hình ảnh của những người lính hai phía, tiếng nói lao xao của người dân Sài Gòn… Mình đã già rồi, chỉ biết nhớ những chuyện ngày xưa” - người lính già chia sẻ.
Mỗi chiếc đồng hồ là 1 câu chuyện, 1 kỷ niệm, 1 tình yêu riêng.
Với tôi, đó là hình ảnh 1 Việt Nam hào hùng với dải đất hình chữ S quen thuộc, những chấm nhỏ li ti ghi tên quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa chạm khắc tỉ mỉ trên chiếc ORIENT BẢN ĐỒ VIỆT NAM.
Mỗi khi trên tay chiếc đồng hồ đặc biệt này, 1 lời vang vọng được nhắc đi nhắc lại: "Tổ quốc này có Hoàng Sa, Trường Sa. Hoàng Sa, Trường Sa luôn bên bạn, hãy trân trọng nó"...
30/4 VÀ NHỮNG HOÀI NIỆM....

30/4 VÀ NHỮNG HOÀI NIỆM....

30/4 VÀ NHỮNG HOÀI NIỆM....

30/4 VÀ NHỮNG HOÀI NIỆM....

30/4 VÀ NHỮNG HOÀI NIỆM....

30/4 VÀ NHỮNG HOÀI NIỆM....

30/4 VÀ NHỮNG HOÀI NIỆM....

30/4 VÀ NHỮNG HOÀI NIỆM....


30/4 VÀ NHỮNG HOÀI NIỆM....

30/4 VÀ NHỮNG HOÀI NIỆM....

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment