Tại sao PATEK PHILIPPE & ROLEX LÊN ĐỈNH lâu hơn các đồng hồ khác?

Có một câu ngạn ngữ nói rằng: “Chỉ cần bạn lái chiếc xe mới trong vòng vài phút, nó sẽ mất giá ngay lập tức”. Và các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ cũng không phải ngoại lệ. Nhưng với Rolex và Patek Philippe, cả 2 đã “đảo ngược” lại được quy luật bất biến ấy. Lý do tại sao?
🍀 1. ĐỘ NỔI TIẾNG

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Rolex định hình trong tâm trí người tiêu dùng là một chiếc đồng hồ tốt nhất. Vì vậy, bất cứ khi nào muốn mua một chiếc đồng hồ đẳng cấp, người ta nghĩ ngay đến Rolex vì độ nổi tiếng của nó. Hay nói theo cách khác, người mua sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một chiếc đồng hồ mà họ nghĩ là tuyệt vời.
Chẳng thế mà ở Việt Nam, nhiều bác vẫn đinh ninh TOP 3 về đồng hồ đeo tay: Thứ nhất = Rolex; thứ hai = Omega; thứ ba = Longines.
Ta thường nghe câu: “Nhất RÔ, nhì Ô, tam LÔ” và câu “Trẻ đeo Ô, già đeo RÔ” như để chứng minh sản phẩm đồng hồ dành cho người thành đạt.
Chính việc người dân mình nghĩ rằng Rolex là chiếc đồng hồ đẳng cấp nhất quyết định giá trị của Rolex được duy trì đến nay.

🍀 2. MỆNH GIÁ TIỀN THỤY SỸ TĂNG LÊN

Trong hình ảnh có thể có: trong nhà

Đồng Franc của Thụy Sỹ đang tiếp tục tăng cao so với đồng đô la Mỹ trong những năm gần đây (30 % kể từ năm 2007). Điều đó có nghĩa là giá bán lẻ đồng hồ Thụy Sỹ sẽ tăng cao hơn so với những năm trước đây. Cùng một chiếc Submariner, trước đây được bán lẻ với giá 5.000 $ thì sau đó được đẩy lên đến 8,000 $.

🍀 3. ĐỘI NGŨ MARKETING

Trong hình ảnh có thể có: đêm

Cả Patek Philippe và Rolex là những bậc thầy về marketing – tiếp thị. Patek đã “bán” thành công ý tưởng đồng hồ có thể trường tồn mãi mãi, là vật báu truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác. Trong khi đó, Rolex đã gieo vào tâm trí người tiêu dùng rằng đồng hồ của họ có thể chống chịu mọi điều kiện khắc nghiệt nhất - có thể là đỉnh Everest hoặc ở dưới đáy của vùng biển sâu nhất.

🍀 4. SỰ KHAN HIẾM

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Những nhà chế tác đồng hồ của 2 hãng trên đã tạo ra những kiệt tác nghệ thuật tuyệt đỉnh với số lượng khan hiếm đủ để cả thế giới phải thèm thuồng. Một siêu phẩm của Rolex mà bất cứ dân chơi đồng hồ nào cũng ham muốn Rolex Daytona – Bạn phải chờ đợi đến 18 tháng (1 năm rưỡi) để được sở hữu một chiếc!
🍀 5. MẠNG BÁN LẺ
Cả Patek và Rolex đều nổi tiếng với cách kiểm soát chặt chẽ mạng lưới phân phối của mình. Họ cực kỳ khó tính trong vấn đề giá cả với nhà bán lẻ được ủy quyền khi muốn giảm giá sản phẩm của họ. Điều đó cũng ngầm khẳng định đây là những chiếc đồng hồ đáng để đầu tư nhất.
➤➤ Có bác nào ở đây cũng từng mơ ước được chiếm hữu 1 em Rolex hay Patek?
Theo các bác, còn lý do nào khác khiến Rolex và Patek Philippe giữ được giá trị lâu như vậy?
Ảnh:ST
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment