1 THỜI ĐỂ NHỚ: ĐỒNG HỒ SK

1 THỜI ĐỂ NHỚ: ĐỒNG HỒ SK
⧪Những năm 87, 88, trong khi gạo đang 4 hào/ kg, lương cán bộ nhà nước đang là 60 đồng/ tháng
Orient SK đã bày bán ở phố Hàng Đào với giá 130.000 đồng ( cỡ 1 chỉ vàng)

Không có văn bản thay thế tự động nào.

SK là viết tắt của chữ Sea King, một dòng đồng hồ lặn của Orient được ra đời vào năm 1970 vốn đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt suốt những năm tháng bao cấp và cả thời kì đổi mới. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất về dòng dõi Thủy quái của nó là vòng bezel vẫn chia làm 2 màu, mộtsố dòng SK còn có vòng benzel phân ra 4 màu khác nhau, với các số 15M, 30M, 45M… nhằm đo thời gian lặn dưới nước.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Eska, thủy quân lục chiến, 4 đinh/ mặt lửa… là những cái tên thân thương mà dân ta dành để gọi tên chiếc đồng hồ này.
Với độ chịu nước dạng “ trâu”, vẻ ngoài cứng cáp, góc cạnh và có phần hơi nặng tay, SK được đàn ông Việt Nam hết sức ưa chuộng dù tạng người nhỏ bé. Đặc biệt là SK mặt lửa/ mặt sen hồng.
Nói về ký hiệu Crystal trên mặt số. Có nhiều lý giải rằng đây là chất liệu làm ra mặt đồng hồ. Mặt kính đồng hồ SK được làm từ pha lê tự nhiên nguyên miếng được cắt gọt, có khả năng chịu lực và chống trầy xước cao, chi phí sản xuất cũng cao gấp 5 lần kính mineral thông thường. Sau này để với sự thay thế của sapphire, kính crystal dần không còn được sử dụng nữa.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Nhắc về những câu chuyện xoay quanh Orient Sea King, có bác kể:
“ Trước nhà em cũng có em này. Con SK mặt sen hồng từ đời ông em để lại, có lần trót đánh rơi xuống giếng, 1 năm rau thau giếng mới mò được mà kinh hoàng là đồng hồ vẫn chạy ro ro…”
“ Nhìn mấy món đồ xưa lại nhớ bố..Áo nato bố mình mua lại nửa chỉ vàng . Xe dream thái thì chưa có. Đồng hồ SK chỉ được đeo thử . Một thời được ẵm bế . Kỷ niệm ùa về lạnh cả đôi vai. Nghĩ lại thương bố mình…”
Có bác còn tâm sự 

Không có văn bản thay thế tự động nào.

“ Em vẫn xài SK đây. Đeo khá nhiều đồng hồ nhưng không hiểu sao với SK lại có 1 sự thích thú đến lạ. Có lẽ thế hệ 7X nên hiểu và có chút hoài cổ. Hãy mua ngay SK mặt lửa. Tôi dám tin chắc các bạn sẽ không muốn đeo bất cứ chiếc nào khác….”
Nghĩ cũng lạ kì, chiếc đồng hồ mà không chỉ là đồng hồ. Ẩn sau đó là những câu chuyện, những kỉ niệm với mỗi người đều hết sức thân thuộc, thiêng liêng.
Hãy kể tôi nghe câu chuyện của các bạn!
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment