Câu chuyện Xwatch tại 26 Nguyễn Thị Minh Khai

Tại Xwatch 26 Nguyễn Thị Minh Khai...
“1 vị khách tầm 23 tuổi bước vào cửa hàng:
- Chào bác, nhờ bác sửa cho em chiếc Omega này, nó bị vào nước
- Bác có thể mô tả rõ tình trạng bệnh không?
- Em mua đồng hồ được 1 năm. Gần đây, nó bị nước vào, chạy chậm. Em có mang đến chỗ mua bảo hành thì họ không nhận, nói là lỗi nhà sản xuất mới bảo hành. Rồi em cũng bảo cửa hàng sửa luôn, em trả tiền. Vậy mà sửa đi sửa lại 2-3 lần vẫn không được, em chán chả buồn sửa nữa... 
Kiểm tra 1 hồi, kỹ thuật viên bên mình liền hỏi:
- Bác mua chiếc đồng hồ này ở đâu vậy?
- Có vấn đề gì sao bác? Thì em là huấn luyện viên dạy bơi, cũng chả phải đại gia gì. Em cũng ngắm con Omega trên mạng từ lâu, nên cũng gắng tích cóp. May thay 1 cửa đồng hồ chính hãng ở Huế quảng cáo sale 30-50%. Nên em cũng quyết định dành hơn 6 triệu để mang em nó về...
Kỹ thuật viên: [...]”
KHOAN hãy nói đến chiếc Omega có giá 6 TRIỆU ĐỒNG! Điều tôi muốn ở đây chính là: Tại sao bỏ ra số tiền đến 6 triệu mà không được hưởng dịch vụ và sản phẩm đúng với những gì bỏ ra? Liệu sale off 50% có phải 1 chiêu trò? (Không đề cập đến các sản phẩm xách tay).
Điều quan trọng nhất khi mua 1 chiếc đồng hồ là gì? Phải chăng là chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng?
Thực trạng thị trường đồng hồ hiện nay là hàng loạt các web giảm giá, treo bảng “chính hãng” nhưng thực chất là hàng GIẢ, hàng nhái hoặc trộn lẫn nhằm lừa đảo khách hàng.
Hoặc nếu có hàng THẬT nhưng lại không bảo đảm về dịch vụ chăm sóc như thái độ thô lỗ, không có chính sách bảo hành đàng hoàng.
“Bạn có hiểu tại sao nước ta không có được những Toyota, Honda, hay SamSung, LG tại sao nước Nhật có được vị thế như này hôm nay.
Và tại sao dù Trung Quốc có vươn lên đứng thứ 2 trên thế giới nhưng không phải là một “thương hiệu” đáng tin cậy. Và tại sao nước Mỹ vẫn đứng số 1 trên thế giới vì những thương hiệu họ tạo ra, những thương hiệu mà không chỉ là sản phẩm, mà nó là những giá trị và lời hứa phản ảnh cấu trúc, khối óc và tinh thần của một doanh nghiệp.
Một thương hiệu không phải là logo mà nó là lời hứa mà bạn đặt ra và “experience” bạn mang tới cho khách hàng.
Có thể nói ở Mỹ là thiên đường của mua sắm và là nơi khách hàng được chăm sóc với đúng nghĩa của nó.
Lấy ví dụ như Domino’s pizza, họ đưa ra khẩu hiệu giao hàng trong vòng 30 phút, họ đã cố gắng thực hiên đúng như vậy, chỉ khi có hai nhân viên giao pizza bị chậm quá 30 phút do tai nạn giao thông, Domino đã phải xin lỗi khách hàng và bồi thường.
Điều chúng ta cần có phải là những cái lợi giảm giá trước mắt hay những giá trị lâu dài về sau?
Mình thì nghĩ, giảm giá mạnh không phải cách mang đến giá trị cho khách hàng. Quan điểm của anh em thế nào về việc giảm giá ?
Trong câu chuyện đầu tiên, anh em đoán kỹ thuật viên sẽ nói gì với vị khách?
====================
XWATCH - BẢO HÀNH 5 NĂM CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment