Câu chuyện ĐỒNG HỒ FAKE

Một buổi chiều như thường lệ, ngồi cafe tất bật chụp ảnh vợ bé, mở máy lên chuẩn bị đăng ảnh giao lưu với anh em thì một anh bạn tầm 30 đến bắt chuyện:
- Chào anh. Anh là chủ của XWatch ạ?
- Không bạn ơi, mình chỉ là người chụp ảnh dạo thôi. Cậu cũng theo dõi XWatch à?
- Vâng, không giấu gì anh, XWatch cũng là đối thủ cạnh tranh của em
- Ô, vậy thì anh em mình là đồng nghiệp rồi. Cậu bán đồng hồ lâu chưa?
- Em vào nghề cũng được mấy năm rồi, nhưng em bán cả đồng hồ xịn lẫn đồng hồ fake. Chắc anh hơi khó chịu nhưng đừng hiểu nhầm, em bán cái nào fake em nói là fake chứ tuyệt đối không lừa đảo
- Sao cậu không bỏ hẳn đồng hồ fake đi?
- Vì cuộc sống cả thôi anh ơi. Ngày xưa em chỉ bán đồng hồ thật thì khách lại chê đắt không mua, chưa kể nhiều bố toàn hỏi Patek với Rolex thì em lấy đâu ra. Em cũng không làm được mạnh như anh nên không bán đồng hồ fake thì chết đói anh ạ
- Không hẳn vậy, cái gì xuất phát từ tâm đều sẽ được người khác đón nhận. Khó khăn thì lúc nào cũng có, nhưng nếu cậu giữ vững lập trường thì sẽ không ai dám coi thường cậu cả
- Cám ơn anh, anh thẳng thắn vậy làm em thấy mình như ếch ngồi đáy giếng…
Thực ra cậu ta đã nhầm. Mỗi chúng ta ai cũng là con ếch, chỉ khác nhau ở cái giếng mà thôi. Phải làm cái giếng của mình trở nên trong sạch mới nhìn thấy bầu trời đẹp thế nào
Phải không anh em?


SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment