Tương Lai Nào Cho Máy Đồng Hồ In-House?


TƯƠNG LAI NÀO CHO MÁY ĐỒNG HỒ IN-HOUSE?


Tại đất nước Thụy Sỹ, quê hương của những cỗ máy thời gian siêu đắt đỏ, đồng hồ lắp máy in-house như Patek Philippe, Rolex, Omega... luôn khiến người ta không ngớt trầm trồ. Đây là loại máy đồng hồ do các hãng tự sản xuất cho mình, chúng được xếp ở vị trí cao nhất, cao hơn cả các dòng máy của ETA, Sellita hay Ronda.

Khoảng 5 năm đổ lại đây, từ năm 2010, khi trùm đồng hồ thế giới ETA dừng việc bán linh kiện đồng hồ ra bên ngoài để tập trung sản xuất cho tập đoàn mẹ, máy đồng hồ in- house dần trở nên phổ biến hơn.

Sử dụng máy In- house có ưu điểm là sẽ khiến đồng hồ có độ ổn định, nhất quán cao hơn so với việc mua và modified lại máy móc cung cấp bởi nguồn bên ngoài. Bên cạnh đó, chúng còn tạo nên sự độc đáo và cá tính riêng cho từng thương hiệu. Vì vậy mà ngày nay ta bắt gặp nhiều hãng đồng hồ cũng tự sản xuất máy in-house như Seiko, Orient,...

Tương Lai Nào Cho Máy Đồng Hồ In-House?


Tuy nhiên, người ta đặt câu hỏi rằng: tương lai của máy đồng hồ in-house liệu sẽ đi về đâu? Lý do là:

Để sản xuất ra máy đồng hồ in-house đòi hỏi là chí phí, công sức cực lớn. Trước đây, trong giới sản xuất máy đồng hồ, chỉ những thương hiệu khủng như Rolex, Omega, … mới đủ sức làm điều này.

Bên cạnh đó, sản xuất máy in-house cũng tiềm tàng rất lớn những rủi ro. Thật hiếm có công ty nào lại hoàn hảo mạnh ở tất cả các mặt ( sản xuất, phân phối, quảng cáo, logitics…) mà sẽ có một số lợi thế cạnh tranh riêng. Vì thế, việc tìm kiếm một đối tác cung cấp phần linh kiện, máy móc sẽ giúp các hãng đồng hồ phân tán rủi ro và nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chính mình.

Tiếp theo, sử dụng một cỗ máy độc đáo cũng đồng nghĩa với việc sửa chữa, thay thế trở nên khó khăn hơn. Khi gặp vấn đề, nếu một chiếc đồng hồ lắp máy ETA có thể dễ dàng sửa chữa ở khắp mọi nơi thì đồng hồ in-house buộc phải thay bằng linh kiện, máy móc chính hãng với chi phí đắt đỏ.

Đấy là chưa kể, sau nhiều năm, các linh kiện, máy móc này không còn sản xuất và trở nên khan hiếm hơn rất nhiều. Bạn có chắc sau 10, 20, 50 năm nữa, linh phụ kiện cho chiếc đồng hồ in-house của bạn vẫn còn sản xuất? Điều này là không thể trừ khi cỗ máy in- house do hãng chế tạo đã và đang đạt tới độ hoàn thiện tuyệt vời.

Vấn đề là không có sản phẩm nào có thể đứng ở một vị trí nào đó mãi mãi vì xu hướng của thị trường hiện nay là người ta càng ngày càng hướng tới những sản phẩm không chỉ đẹp về mẫu mã mà còn tốt về chất lượng.

Như vậy, dù là máy đồng hồ in-house hay máy đồng hồ đại trà thì chúng vẫn cần phải đáp ứng được tiêu chuẩn trên thì mới có thể tồn tại. Những sản phẩm chưa tốt và lỗi thời chắc chắn sẽ bị đào thải. Máy in-house hiện vẫn giữ cấp độ cao nhất trong các dòng máy và chúng hứa hẹn là sẽ còn được cải tiến nhiều trong tương lai.

Nguồn:
http://www.ablogtowatch.com/ask-watch-experts/will-in-house-made-watch-movements-serviceable-future/
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment