TẠM DỪNG NHƯNG ĐỪNG TỪ BỎ ĐAM MÊ!

Hôm nay mình sẽ kể cho các bác nghe 1 câu chuyện!
Mình có đọc được lời chia sẻ của 1 bác mê đồng hồ thấy rất thấm thía:

“Đã từ lâu mình thích những chiếc đồng hồ đếm thời gian vì cỗ máy này cứ tích tắc cần mẫn hàng ngày nhắc ta sống sao cho có ích, để khỏi phải nuối tiếc mỗi ngày trôi qua. Nhưng … mình không có TIỀN để sắm và sưu tầm.

Năm 1979 mình thoát ly gia đình đi học, ông ngoại tặng mình một chiếc Poljot. Mình vô cùng thích vì thời gian đó có 1 chiếc đồng hồ đeo tay là oai lắm rồi so với chúng bạn. Mình đã dùng chiếc đồng hồ đó suốt những năm tháng đi học và công tác sau này. Rồi chú em con dì lại lớn lên đi học, mình tặng lại cho chú ấy.

đồng hồ mạ vàng

Mình cứ âm thầm theo đuổi niềm đam mê nhưng rồi vẫn không có TIỀN để đạt được mục đích. Năm 2003, con thứ hai của mình lại không may mắc bệnh “ Bạch cầu cấp – máu trắng” mình phải dành toàn bộ kinh tế lo chữa bệnh cho cháu.

 Ngược xuôi mãi tìm đủ mọi cách, rồi có người bạn mách bên nước Nhật có bệnh viện chữa miễn phí bệnh máu trắng sau sự kiện ném bom nguyên tử của Mỹ xuống Thành phố Hirosima.

 Mình mải miết tìm kiếm trên internet (Mình biết chút ít tiếng anh đủ để làm việc đó). Nhưng mình không tìm thấy bệnh viện đó vì toàn tiếng Nhật mình không đọc được. Cuối cùng thì có một vài đường link tiếng Anh. Mình vội vã vào ngay, gửi mình mail nhờ giúp chữa bệnh cho con mình và giúp mình tài chính. 

Những địa chỉ mình gửi mình mail: Hospital, UN, IRC…đều trả lời thư của mình. Nhưng bệnh viện thì giúp chữa bệnh còn tài chính thì không giúp được! Mình đành tìm kiếm những tổ chức nhân đạo từ thiện và “trời” đã không phụ công của mình. Uỷ ban Hợp tác khoa học Mỹ - Việt đã giúp đưa con mình sang Bệnh viện Wisconsin, US chữa bệnh.Nay cháu đã khỏi bệnh và đi học bình thường.

Sau thời gian chữa bệnh 10 năm cho cháu, nay mình mới dành được chút TIỀN để thực hiện niềm đam mê của mình. Nhờ kinh nghiệm và chỉ bảo của anh em mê đồng hồ, mình chập chững lạc vào mê cung của những bản nhạc vui tính, bản nhạc cổ điển, tiếng chuông nhà thờ ngân mãi và những tiêng chuông xích lô leng keng nghe thật cuốn hút. 

đồng hồ mạ vàng


Bộ sưu tập của mình chưa nhiều nhưng cũng đã làm cho cuộc sống riêng tư của bản thân vui lên nhiều, mình cũng tự hào khoe với chúng bạn và trao đổi đôi chút kiến thức về cỗ máy thời gian.”

-----------------------------------------------------------

ĐAM MÊ mà, đôi khi có thể bị những khắc nghiệt của cuộc sống thử thách, làm lu mờ. Mình có thể tạm gác đam mê nhưng nhất định không được từ bỏ.

Nghịch cảnh...vượt qua...đam mê....hoàn thành...... Cuộc đời là phải thế!

Trong cuộc đời này: Cao thấp (Địa vị xã hội), giàu nghèo rồi sẽ qua đi hết, chỉ còn đọng lại một chữ TÌNH.

Các bạn có thấy đúng không?

Chữ “TÌNH” và thú ĐAM MÊ đồng hồ!

Trong cuộc đời này: Cao thấp (Địa vị xã hội), giàu nghèo rồi sẽ qua đi hết, chỉ còn đọng lại một chữ TÌNH. Tình người hay chữ tình dành cho những cỗ máy thời gian bền bỉ?

Một bác mê đồng hồ từng tâm sự:

“Đã từ lâu mình thích những chiếc đồng hồ đếm thời gian. Vì cỗ máy này cứ tích tắc cần mẫn hàng ngày nhắc ta sống sao cho có ích, để rồi khỏi phải nuối tiếc khi mỗi ngày trôi qua. Nhưng! nhưng! nhưng mình không có TIỀN để sắm và sưu tầm.

Mình cứ âm thầm theo đuổi niềm đam mê nhưng rồi vẫn không có TIỀN để đạt được mục đích.

Đồng hồ là một trong những thú chơi nhiều người tham gia ở Việt Nam. Với rất nhiều lý do: theo sở thích - thích đeo trên tay một món đồ như các bậc tiền bối đã đeo, theo đam mê - sở hữu một món đồ trên tay tồn tại mãi với thời gian, theo nhu cầu kinh doanh- đầu tư đồng hồ là một trong những kênh đầu tư hiệu quả nhất hiện nay, theo trào lưu- như các cụ ngày xưa nuôi chó Nhật...

đồng hồ mạ vàng


Đã từ lâu mình thích những chiếc đồng hồ đếm thời gian vì cỗ máy này cứ tích tắc cần mẫn hàng ngày nhắc ta sống sao cho có ích, để rồi khỏi phải nuối tiếc khi mỗi ngày trôi qua. Nhưng! nhưng! nhưng mình không có TIỀN để sắm và sưu tầm.

Mình cứ âm thầm theo đuổi niềm đam mê nhưng rồi vẫn không có TIỀN để đạt được mục đích.

Nhờ kinh nghiệm và chỉ bảo của các bác trên PMB, TLP mình chập chững lạc vào mê cung của những bản nhạc vui tính, bản nhạc cổ điển, tiếng chuông nhà thờ ngân mãi và những tiêng chuông xích lô leng keng nghe thật cuốn hút. 

Bộ sưu tập của mình chưa nhiều nhưng cũng đã làm cho cuộc sống riêng tư của bản thân vui lên nhiều, mình cũng tự hào khoe với chúng bạn và trao đổi đôi chút kiến thức về cỗ máy thời gian.

Thú chơi đh có sức hút đam mê kỳ lạ
mặc dù hàng ko phải là đẳng cấp, nhưng được cái đeo vào vừa tay và hợp ý ---> thế là vui.


>>>Xem thêm:  

Thú chơi đồng hồ, giàu nghèo ai sướng hơn ai?


SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment