Seiko 5 Sport Vs Orient Pilot - Ai Mạnh Hơn?

Trong giới đồng hồ thể thao Nhật Bản, Seiko 5 Sport và Orient Pilot như một cặp bài trùng hay được mang ra so sánh với nhau.

Cùng thuộc dòng đồng hồ thể thao mạnh mẽ, khỏe khoắn nhưng cả hai đều mang những nét men lì khó sánh và so kè nhau từng centimet trên chặng đường đua. Cùng đánh giá 2 người hùng này qua hai phiên bải SRP659K1 và FER2A002FO.

Nếu như nói Seiko 5 Sport là gã trai trẻ phong trần, máu lửa thì Orient Pilot lại là người đàn ông trải đời, thâm trầm và vững chãi.

Có thể nói khi nhìn vào SRP659K1 sẽ thấy chất thể thao toát ra theo từng nhịp thở.

Đồng hồ có size mặt khá lớn (44mmm), với các chất liệu bền bỉ: kính cứng chịu lực, dây đeo inox chống gỉ tạo cảm giác cứng cáp, chắc chắn.

Đặc biệt, vòng benzen của SRP659K1 không thể nổi bật hơn khi được sơn 2 màu xanh- đỏ kèm những vạch chia độ theo các phương của la bàn.

Hơi khác với SRP659K1, Orient Pilot với mã FER2A002FO lại mang nét tinh tế khá riêng giống như tính chất chung của những chiếc đồng hồ thương hiệu này.

Điều đó thể hiện ở size mặt đồng hồ 42, các đường nét từ bộ kim- mặt số đều đơn giản, dứt khoát, rõ ràng. Orient Pilot lắp dây da ôm tay và hoàn toàn phù hợp với sự đơn giản nhưng mạnh mẽ vốn có.

Về máy móc:

Seiko 5 Sport Vs Orient Pilot - Ai Mạnh Hơn?

Khỏi cần nói nhiều về máy móc khi 4R36 của Seiko 5 Sport và Cal. 48743 của Orient Pilot đều là hai dòng máy in-house có độ ổn định, chắc chắn khét tiếng với chịu nước 100M, độ chính xác tương đương ( 21600 vph)

Tuy nhiên, phải nói là bộ máy của Seiko 5 Sport có phần vượt trội hơn (24 jewels, máy có chức năng lên dây cót bằng tay, hacking stop) so với Cal. 48743 của Orient Pilot ( 21 jewels, tự động lên dây cót, no- hacking)

Seiko 5 Sport Vs Orient Pilot - Ai Mạnh Hơn?

Như vậy, có thể nói Seiko 5 Sport bản SRP659K1 có phần nhỉnh hơn.

Với tất cả những điều này, 6.420.000 là cái giá quá đẹp cho một em Seiko SRP659K1. Orient Pilot thì mềm hơn cả về thương hiệu lẫn mức giá. Chỉ cần bỏ ra 4.980.000 là có thể rinh về một em đồng hồ đậm chất phi công.
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment