Đồng hồ Zin hay không Zin

Việc đồng hồ zin hay không zin ám ảnh rất nhiều người( đa phần là người mới chơi).

Việc mua một món đồ với giá trị nhất định đúng với giá trị của món đồ đó rất phức tạp.

Nếu mua một chiếc poljot với giá tiền hai triệu đúng là poljot chuẩn rất khác với poljot lai.

đồng hồ poljot

Anh chị em sở hữu một món đồ không chuẩn gây ức chế cho người sở hữu, bỏ ra một món tiền không  nhỏ để sở hữu một món đồ yêu thích nhưng sau này phát hiện ra là nhầm khác hẳn với việc phát hiện ra đồng hồ mình sở hữu chuẩn với năm sản xuất, nơi sản xuất...đúng gu yêu thích.

Thường thì người chơi lâu năm có kiến thức nhất định sẽ biết hàng.
Người mới chơi không có kinh nghiêm thực tế rất khó xác định là zin hay không zin.Loại bỏ yếu tố bị ...lừa, "đạp mìn" thì câu chuẩn nhất của người xưa để lại là ..."Tiền nào của đó". Một chiếc đồng hồ cho dù bị "lai" nhưng ít nhiều "nó" vẫn có giá trị của nó.

Đạp mìn, dính mứt là "sao".

Đồng hồ là một trong những thú chơi nhiều người tham gia ở Việt Nam. Với rất nhiều lý do: theo sở thích - thích đeo trên tay một món đồ như các bậc tiền bối đã đeo, theo đam mê - sở hữu một món đồ trên tay tồn tại mãi với thời gian, theo nhu cầu kinh doanh- đầu tư đồng hồ là một trong những kênh đầu tư hiệu quả nhất hiện nay, theo trào lưu- như các cụ ngày xưa nuôi chó Nhật...

Việc sở hữu một chiếc đồng hồ đẹp, vừa ý chủ nhân, giá thành lại rẻ nữa mang lại niềm vui cho rất nhiều người trong đó có tôi.

Nhiều người muốn sở hữu đồng hồ dù là đeo tay hay treo tường nhưng khả năng kinh tế còn hạn hẹp  (giống như tôi). Việc sở hữu đồng hồ mang lại nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, có người lên kế hoạch hàng chục năm mới sở hữu được một món đồ ưa thích.

Đầu tư tiền bạc, công sức để sở hữu một chiếc đồng hồ nghĩa là chúng ta phải hy sinh những nhu cầu khác cho nó dù ít dù nhiều.

Để ra trên dưới chục triệu cho đồng hồ treo tường, năm đến mười triệu cho một chiếc đồng hồ đep tay là một khoản chi không nhỏ cho nhiều người trong chúng ta.

Điều này dẫn đến đạp mìn, dính mứt. Khi không có đủ kinh phí, đam mê hay còn gọi là học phí thì chúng ta dễ dính thôi.

Câu "tiền nào của nấy" đến giờ vẫn rất chuẩn.

đồng hồ poljot

Không phải ai cũng hiểu biết, nhận là hiểu biết về đồng hồ ngay từ ngày đầu chập chững vào cuộc chơi. Một bác trên mạng có slogan rất hay: chưa biết thì chơi, chơi rồi sẽ biết, biết rồi sẽ khổ.

Do đó để tránh đạp mìn, dính mứt chúng ta nên có những kinh nghiệm riêng cho mình.

Riêng tôi, kinh nghiệm nho nhỏ là: không so sánh, anh có Odo, tôi có FFR; anh có omega, tôi có ponjot đâu cần phải so sánh nhiều.

So sánh thì khó chơi lắm.

Tản mạn về cái đồng hồ

“Đi xem đất, về ngước mặt xem trời” (Tục ngữ)

>>>Xem thêm:

Chọn “VỢ” không chỉ là “YÊU” mà cần 1 chút “DUYÊN”!




SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment