VÀNG THÌ LẤP LÁNH NHƯNG KHÔNG PHẢI CÁI GÌ LẤP LÁNH CŨNG LÀ VÀNG.

Đó là câu bình luận ngắn gọn tôi đọc được dưới bài báo đưa tin vợ chồng ca sĩ Thu Minh có thể bị khởi kiện vì nợ nần. Chủ nợ thậm chí đã làm các băng rôn, khẩu hiệu đòi nợ giăng kín trước nhà “người nổi tiếng” vì “đã chịu đựng và đàm phán suốt một năm bốn tháng mà không có kết quả”.
Trước đó ít lâu, tôi mới đọc tin về bộ sưu tập túi Hermes đắt đỏ của Thu Minh và đời sống xa xỉ của gia đình này.
Cũng trước đó ít lâu tôi đã đọc câu chuyện một chàng sinh viên thuê chiếc đồng hồ Rolex 6.000 USD về đeo để được mọi người chú ý.


Tôi không dám khẳng định bản chất thật sự cuộc sống của Thu Minh hay của chàng sinh viên kia có phải là VÀNG hay không. Nhưng rõ ràng họ đang cố làm cho mình có vẻ lấp lánh như VÀNG.
Thường có một định kiến cho rằng: Người Á đông trọng hình thức và sĩ diện. Nhưng chồng Thu Minh và chàng trai trong câu chuyện trên lại là “Tây” đấy chứ. Ngẫm ra, cái nhu cầu được thể hiện, được ngưỡng vọng, được tôn sùng ai cũng có. Hiếm có người nào không bị lóa mắt bởi ánh hào quang của danh tiếng, của cải và quyền lực. Người ta cố khoác lên mình những tấm áo khoe khoang phù phiếm. Không ai muốn là kẻ yếu thế, thấp hèn và nghèo túng trong xã hội phù hoa này.
Một mảnh thủy tinh, một miếng nhựa tổng hợp có thể lấp lánh như vàng nhưng giá trị thua xa vàng. Người ta nhất thời có thể bị đánh lừa bởi sự “lấp lánh” đó nhưng khi giá trị thật sự bị phơi bày, chúng là những món đồ bỏ đi. Anh cố tạo cho mình vỏ bọc hào nhoáng, nhưng con người anh rỗng tuếch, cả về tiền bạc, tri thức và đạo đức thì sớm hay muộn xã hội cũng tẩy chay anh.
Túi Hermes của Thu Minh rất đẹp, đồng hồ Rolex của chàng trai nọ rất sang. Nhưng sau rốt cũng chỉ để thiên hạ cười nhạt một cái.
Anh muốn lấp lánh, anh phải là thứ vàng mười không sợ thử lửa.
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment