ĐẦU TƯ VÀO ĐỒNG HỒ CÒN LÃI HƠN CẢ VÀNG???

➤ Các chuyên gia định giá đồng hồ từng phát biểu: “Mua được 1 chiếc PATEK PHILIPPE hay ROLEX cũng giống như nắm cổ phần lớn trong APPLE hay MICROSOFT vậy!”
➤ Tại các phiên đấu giá, giá đồng hồ đã tăng gấp rưỡi sau 10 năm. Tính ra, lãi khi đầu tư vào ĐỒNG HỒ là 5,32%/năm, so với VÀNG chỉ là 1,5%/năm. Cá biệt có chiếc Rolex sản xuất năm 1949 đã được bán với giá gấp 1500% giá gốc ban đầu. Một sự chênh lệch đáng kinh ngạc!

Đó là trích dẫn 1 bài báo trong tờ New York Times – Mỹ. Dường như người phương Tây thích tính toán trên tất thảy mọi tài sản.
➤Thiết nghĩ, tính toán như thế liệu có cần thiết?
Đồng hồ cũng là 1 thứ tài sản – nhưng đối với tôi, nó là vô giá. Bởi bên trong những chiếc đồng hồ không chỉ có máy móc tinh vi, không chỉ có vàng bạc đá quý, mà còn tồn tại 1 thứ quý giá – ĐAM MÊ.


Đã là đam mê thì đừng có định giá hay so sánh ở đây!
Có ai định giá được những hỉ nộ ái ố, thất bại đắng cay, những lần cô độc phải tự vực dậy bước tiếp, bên ta chỉ có chiếc đồng hồ lặng lẽ chứng kiến?
Giá trị của 1 chiếc đồng hồ không nằm ở con số. Và thứ “lãi suất” mà đồng hồ mang lại cũng chắc chắn không phải chỉ có TIỀN!
---------------------
Đó là cảm nhận của mình về chuyện “đầu tư” này, anh em cho ý kiến?
----------
An expert on watch valuation said, “Getting a Patek Philippe or Rolex is similar to owning a great number of stocks of Apple or Microsoft”.
At auctions all over the word, the price of a watch nowadays is half higher than that of 10 years ago. So, the annually average interest rate of watch investment is 5.32%/year compared to 1.5%/year of gold investment. More particularly, a Rolex created in 1949 is bought at the price which is 1500% higher than original price. How amazing this is!
It seems that Easterners tend to calculate profits of their all property.
However, is this necessary?
A watch is really a friend of men besides an object. Men give their watch a lot of indulgence and even love. Can people valuate their indulgence?
--------------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THUỴ SĨ
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment