THỤY SỸ vươn lên THỐNG TRỊ ngành công nghiệp ĐỒNG HỒ Thế giới như thế nào?

 Phần 3: CÔNG NGHỆ MỚI + TRUYỀN THỐNG CŨ = THÀNH CÔNG
Người Mỹ gọi những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ kém chất lượng là “junk” vì những lý lẽ riêng của họ. Nửa sau thế kỷ 19, nước Mỹ trở thành biểu tượng mới của thế giới về công nghệ. Với những dây chuyền khép kín hiện đại của mình, họ có thể sản xuất đồng hồ với số lượng rất lớn và chất lượng đồng đều.
Tuy nhiên, ngành đồng hồ Mỹ lại thiếu đi lịch sử dày dặn và các kỹ thuật chế tác điêu luyện truyền thống so với Thụy Sĩ. Vì vậy, họ tìm cách kết hợp điểm mạnh của hai nền công nghiệp đồng hồ cũ và mới này.
Năm 1868, Florentine A. Jones tới Thụy Sĩ và thành lập Công ty đồng hồ quốc tế (International Watch Company - IWC). Thành công của IWC về cả mặt doanh số và chất lượng sản phẩm đã thúc đẩy người Thụy Sĩ buộc phải cải cách nếu muốn tồn tại. Hệ thống établissage dần bị xóa bỏ. Các nhà máy sản xuất đồng hồ mang thương hiệu Thụy Sĩ được thành lập, đi tiên phong là Longines trên vùng đất Saint Imier xinh đẹp. Trong vòng 45 năm, họ đã thuê tới hơn 1.100 công nhân.

Cùng với đó là những đổi mới về công nghệ, đi tiên phong là Pierre-Frédéric Ingold và Georges-Auguste Léschot. Lần đầu tiên trong lịch sử, một chiếc máy có thể sản xuất ra nhiều phần khác nhau của đồng hồ ra đời do Léschot chế tạo. Còn Ingold, ông phát minh ra một kiểu bộ thoát mới và “dao phay Ingold” (Ingold fraise) nhằm tăng độ chính xác cho hoạt động của các bánh răng.
Những đổi mới này đã hoàn thiện hệ thống sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ trên cả phương diện số lượng lẫn chất lượng. Họ bước vào thế kỷ XX ở vị thế đế vương ngành đồng hồ của thế giới.
Tuy nhiên, đến tận giai đoạn này, đồng hồ được sản xuất ra vẫn là những chiếc đồng hồ bỏ túi hoặc đeo cổ. Vậy điều gì đã thúc đẩy đồng hồ đeo tay ra đời?
(Còn nữa)
----------
Coming soon
Khai trương Xwatch Luxury 12.6.2016
Game Cuồng nhiệt EURO cùng THUỴ SỸ - Nhận ngay Đồng hồ TISSOT :
-----------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THỤY SĨ
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment