Đồng hồ TISSOT 1853 & OMEGA - KHI HÙNG CƯỜNG HỘI TỤ

Năm 1930, đồng hồ Quartz nam Nhật Bản xuất hiện và nghiễm nhiên chiếm phân nửa thị phần đồng hồ toàn cầu, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ chao đảo trên bờ vực phá sản. Cơn sóng dữ từ phía Đông khiến thị phần đồng hồ Thuỵ Sĩ , đồng hồ tissot 1853 giảm từ 50% còn 15%, đẩy hàng nghìn nhân công đến nguy cơ thất nghiệp chỉ trong 5 năm.

➤ Và những cuộc sáp nhập lịch sử của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ được cho là tất yếu. Đồng hồ Tissot 1853- Omega cũng không nằm ngoài định lý đó!

May thay, dưới sự quản lý của Swatch Group, cuộc hôn phối Tissot - Omega dẫn đến kết quả vượt lên mong đợi ban đầu. Họ bắt tay nhau tạo ra những sáng tạo đột phá nhằm khôi phục vị trí độc tôn vốn dĩ của đồng hồ Thụy Sĩ. Cả đồng hồ Tissot và Omega đều là những ứng cử viên nặng ký trong cuộc chiến với đồng hồ Nhật Bản. Những chiếc đồng hồ của hai thương hiệu này đều được giới mộ điệu không ngừng tìm kiếm.

>> Lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot

The Swatch Group được coi là vị cứu tinh của ngành đồng hồ Thụy Sĩ, nhưng điều đó sẽ chẳng thành khi những hùng cường như Tissot, Omega, Longines,... không hội tụ!



➤ Dù đã lấy lại được vị thế nhưng đến tận bây giờ, Thụy Sĩ và Nhật Bản vẫn còn đua nhau trên đường chạy mang tên ngành công nghiệp đồng hồ.

Nhưng ai là quán quân thì chắc trong lòng bạn đã rõ, phải không?

-----------------

Japanese watches’ appearance accounted for 39% of the watch market share. Meanwhile, the Swiss watch industry’s market share decreased by half.
Therefore, Tissot merged with the Omega watch making family in 1930 and Tissot-Omega watches from this era are sought after by collectors.
Tissot and Omega have been member of The Swatch Group Ltd. since 1983, the largest watch producer and distributor in the world. Their products was “hunted” constantly.
Althought Swiss watches are regained the position, until now, Swiss and Japanese watch - making industries keep racing against each other.
-----------------

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment