☀ THÈM…

Vợ tôi hay nói: Các anh bây giờ chỉ thích của ngon vật lạ thôi. Tôi cười khổ. Gan trời trứng trâu bày trước mặt tôi còn chẳng màng.
Bởi thứ tôi THÈM “xa xỉ” hơn nhiều.
Tôi thèm một trận đá bóng mồ hôi trộn lẫn với bùn đất. Xong trận nhảy tùm xuống sông, vùng vẫy thỏa thuê.
Tôi thèm những lúc ba thằng ngồi chụm đầu vào nhau so đồng hồ Casio. Đỏ, xanh, vàng, đứa nào cũng gân cổ lên cãi đèn của mình sáng nhất.
Tôi thèm những đêm nóng không ngủ nổi, cả phòng ký túc ngồi đánh tá lả, lấy bút mực trang điểm cho nhau. Thua không hận, cháy không hận. Chỉ hận mất chốt.
Tôi thèm bát canh cá để phần của mẹ, khi nào cũng hơi hắc vị mùi tàu, xương sông, tía tô. Nhưng luôn tròn trịa một khúc cá to nhất, ngon nhất.


….
Ấy thế nhưng, thói đời phù thịnh chứ ai phù suy?
Từ xe đạp cà tàng đổi lên xe máy. Từ dép xốp trắng huyền thoại đổi lên giày da. Chưa giàu người ta phải tỏ ra giàu. Chưa sang người ta phải làm ra sang. Những mong muốn nhỏ bé, gian dị xưa bỗng bị cười là tầm thường, quê kệch. Đi Louis Vuitton phải nhón gót, đeo Rolex phải vung tay. Chuyện lợn cưới áo mới chẳng có gì là lạ.
Vậy cuộc đời có nghĩa gì khi cứ mải chạy theo những thứ phù phiếm? Cố chấp theo đuổi mà không nhận ra thỏa mãn cao nhất chính là biết tận hưởng những gì mình có. Sống tĩnh, biết đủ tự khắc sẽ thấy đời lên hương!
-----
Với mình chỉ một em thế này là đủ. Còn các bác THÈM gì?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment