☀ Đồng hồ Thụy Sỹ - Đỉnh cao của nghệ thuật chế tác!

Nhiều người thắc mắc: Tại sao những siêu phẩm đồng hồ Thụy Sỹ lại có mức giá đắt như vậy?

Bí mật là đằng sau một chiếc đồng hồ nhỏ bé là hàng trăm giờ lao động chế tác của các nghệ nhân và hàng nghìn những chi tiết linh kiện vô cùng quý giá. Chỉ trong một chiếc đồng hồ mà có hơn 250 chi tiết cực nhỏ đến mức khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Những người thợ phải thao tác cực kỳ chuẩn xác để từng chi tiết không thể nhìn thấy đó được nối khớp với nhau để động cơ chạy tốt. Trước kia, để chế tác, các thợ thủ công phải sử dụng kính hiển vi cổ điển. Ngày nay, các công đoạn đã được hỗ trợ đắc lực bởi hệ thống kính hiển vi điện tử. Hình ảnh được phóng lớn hàng ngàn lần rồi thể hiện trên màn hình máy tính để thao tác thuận tiện hơn.


Phức tạp như thế nhưng giai đoạn chế tác thủ công chỉ là một phần trong cả quá trình làm nên những chiếc đồng hồ đắt giá. Để làm ra chúng, những người thợ còn phải trải qua giai đoạn thiết kế những chi tiết siêu nhỏ. Với một chiếc đồng hồ càng chính xác, càng chi tiết, càng phức tạp,... thì càng đắt và cũng đòi hỏi thời gian thiết kế lâu hơn.

➤ Bên trong một chiếc đồng hồ nhỏ bé lại là hàng trăm câu chuyện thú vị. Các bác có biết những câu chuyện nào về các siêu phẩm đồng hồ Thụy Sỹ?

----------

People often wonder why Swiss watches are so expensive.
Because it takes hundreds of working hours to make a Swiss watch which contains hundreds of components by master craftsmen. A lot of components are so small that they can hardly be seen by naked eyes.

To ensure the quality of a Swiss watch, workers must be extremely exact in every manipulation to assemble nearly invisible components. The more exact and complicated a watch is, the longer time its manufacture needs to make it and consequently the more expensive it is.

The story of making a Swiss watch is always interesting. Do you know any story about this topic?

----------

XWATCH Luxury: CHUẨN MỰC THUỴ SỸ - KHÍ CHẤT ĐÀN ÔNG
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment