☀ TỨ ĐẠI DANH SƯ CỦA ĐẾ CHẾ SEIKO

Trong những chiếc đồng hồ Seiko các bác đang đeo trên tay, có tâm sức của họ.

Không phải nhà lãnh đạo, không phải nhà tài phiệt, nhưng bốn người “thầy” này đang làm nên những tinh hoa bậc nhất của đế chế đồng hồ Seiko. Họ là ai?


1. Tsutomu Ito: PHÙ THỦY GRAND SEIKO

Ai cũng biết sự tinh vi, phức tạp và đẳng cấp của những chiếc Grand Seiko. Tsutomu Ito chính là người chịu trách nhiệm cao nhất cho những tuyệt tác ấy. Toàn bộ các khâu chế tác, lắp ráp và đặc biệt là kiểm định chất lượng đều do ông phụ trách. Gia nhập đại gia đình Seiko năm 1991, Ito đã ngay lập tức bộc lộ tài năng khi đoạt giải tại cuộc thi tay nghề quốc gia. Sau 22 năm không ngừng nỗ lực, ông nhận được sự vinh danh xứng đáng với danh hiệu IW Meister - Danh hiệu cao quý nhất và khó đạt được nhất dành cho các kỹ sư đồng hồ cơ.

2. Yoshifusa Nakazawa: BẬC THẦY CỦA SỰ CHÍNH XÁC


Năm 1981, chàng trai Nakazawa vô địch Hội thi tay nghề thế giới, mảng lắp ráp và sửa chữa đồng hồ. Không ngủ quên trên đỉnh vinh quang, ông tiếp tục tu nghiệp tại nước ngoài. Sau khi về nước (1997), ông trở thành người đi tiên phong trong các kỹ thuật lắp ráp mới. Năm 2005, ông trở thành người đứng đầu của Micro Artist Studio, phụ trách mảng lắp ráp đồng hồ và đào tạo nghề cho thợ mới. Với tinh thần thượng tôn sự chính xác và tinh tế, Nakazawa không chỉ truyền lại kinh nghiệm mà còn cả sự đam mê, chân thành cho các thế hệ kế tiếp.

3. Isshu Tamura: CHUYÊN GIA SƠN MÀI


Là đệ tử chân truyền của nghệ nhân huyền thoại Ikko Kiyose, Tamura sớm nổi danh trong lĩnh vực sơn mài truyền thống Nhật Bản Kaga Makie. Ông đã ứng dụng kỹ thuật này trên các sản phẩm thủ công cao cấp như bút mực, đồng hồ đeo tay… Chúng được cả thế giới ngưỡng mộ và công nhận khi đạt tới đỉnh cao về sự thuần thục và tinh xảo.

4. Mitsuru Yokozawa: NGHỆ NHÂN MEN SỨ


40 năm miệt mài với kỹ thuật men sứ, không còn điều gì trong nghề có thể làm khó vị danh sư này. Thông thường, diện tích bề mặt các đồ vật cần phủ men 10cm đã bị coi là nhỏ, nhưng Yokozawa đã làm việc trên các mặt ố đồng hồ chỉ mấy cm. Cảm quan hình ảnh sắc sảo và con mắt tinh tế đã giúp vị chuyên gia này thực hện các thao tác chính xác trên từng mm. Hiện nay, ông là người duy nhất tại Nhật Bản có thể phủ thủ công men sứ lên mặt sứ đồng hồ!
Một lần nữa, bất cứ ai cũng phải cúi đầu trước tinh thần làm việc hết mình và sự chuyên nghiệp của người Nhật!

Ai là fan SEIKO điểm danh nào! 


----------------------
X-WATCH - SỐ 1 BẢO HÀNH, HẬU MÃI
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment