🎩A. Louis Breguet- "ÔNG TỔ" CỦA NGÀNH CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ THẾ GIỚI

Lịch sử ngành đồng hồ thế giới luôn dành những chương sáng chói và đẹp đẽ nhất dành cho Abraham-Louis Breguet.
ông tổ của làng nghề đồng hồ

► Abraham-Louis Breguet (1747 - 1823) sinh ra tại Neuchâtel, Thụy Sĩ nhưng lại định cư ở Paris (Pháp) khi trưởng thành. Ông và vợ của mình Cécile Marie-Louise L'Huillie thành lập công ty đồng hồ vào năm 1775 và từ đó thương hiệu đồng hồ Breguet trở thành sản phẩm được giới quý tộc, hoàng gia tại châu Âu vô cùng ưa chuộng.
Năm 1816, Breguet trở thành thành viên của Viện hàn lâm khoa học Pháp. Tên của ông cũng là 1 trong 72 cái tên được ghi lại trên tháp Eiffel lừng danh.
NHỮNG CÁI NHẤT của Breguet?
►NGƯỜI TẠO #TREND: Ông là người đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành chế tác đồng hồ, là nhà-phát-minh-vĩ-đại, một bậc thầy về công nghệ và luôn dẫn đầu xu hướng.
Nói đến sự phát triển của đồng hồ là phải nhắc đến Abraham-Louis Breguet, nhắc đến đồng hồ đẳng cấp là nhắc đến Abraham-Louis Breguet và nhắc đến Breguet thế hệ sau luôn dành sự ngưỡng mộ và kính trọng nhất.
► 17000 CHIẾC: Đây là số đồng hồ được A.Breguet sản xuất trong cuộc đời mình và phần lớn trong số đó đều được sử dụng bởi những nhân vật thuộc dòng dõi quý tộc, hoàng gia ở châu Âu.
► KHÁCH HÀNG #QUÝTỘC: Những khách hàng thân thiết nhất của Breguet có thể kể đến Hoàng đế George III, Công tước Wellington, vua Louis XVI, vua Charles IV của Tây Ban Nha, công chúa Caroline Murat, hoàng hậu Pháp Marie-Antoinette.
-Trong đó, công chúa Caroline Murat được coi là khách hàng thân thiết nhất của Breguet khi đặt làm 34 chiếc đồng hồ các loại và bao gồm cả đồng hồ đeo dây đầu tiên trên thế giới. Điều đặc biệt là ngay đến cả hoàng đế Napoleon cũng rất ưa chuộng đồng hồ Breguet và sở hữu đến 4 sản phẩm của thương hiệu này.
► #TOURBILLON: Ông là người chế tạo ra cơ chế tourbillon (bộ chuyển động chịu trách nhiệm loại bỏ ảnh hưởng của trọng lực lên đồng hồ).
-Cùng với đó là một loạt những phát minh không chỉ giúp tên tuổi của hãng Breguet lên vị thế số 1 thế giới mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành công nghiệp chế tác đồng hồ như lò xo đàn hồi hình xoắn ốc để nhằm triệt tiêu tác động của trọng lực tới sự vận hành của bánh balance, cơ cấu hồi, lực không đổi...
► BỘ SỐ LA MÃ: Tận đến ngày nay, người ta vẫn còn chìm đắm và mê mẩn với những nét thiết kế tuyệt diệu, bộ số La Mã đặc sắc và đương nhiên là cả bộ kim Breguet.
► SỰ CHÍNH XÁC TUYỆT ĐỐI: 
 Trong cuốn 'Rome, Naples and Florence', nhà văn Stendhal đã viết: 'Khi sở hữu 1 chiếc đồng hồ của thương hiệu Breguet, hãy an tâm đi, 20 năm sau nó cũng chẳng chạy sai một giây nào đâu'.
► Thương hiệu đồng hồ Breguet hiện nay vẫn giữ vị trí ĐỘC TÔN trong ngành sản xuất đồng hồ hạng sang của thế giới.
Năm 1999, thương hiệu Breguet được tập đoàn Swatch mua lại và chính thức về 'một mái nhà' với các thương hiệu danh tiếng khác như Longines, Hamilton, Balmain, Omega, Tissot...
Các bác đánh giá thế nào về thương hiệu này? :D
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment