100 – 1 = 0 ???

Trong buổi hội thảo, vị giáo sư đưa ra 5 phép tính: 10-1; 30-1; 50-1; 90-1; 100-1. Sau đó ông lần lượt đưa ra đáp án là 9; 29; 49; 89 và 0.
Cả hội trường bỗng trở nên ồn ào, người thì bàn tán, người thì cười khẩy, người thì lớn tiếng chê bai, người thì cho rằng ông ta đã quá già nên lú lẫn!

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Khi tất cả im lặng, vị giáo sư này mới nhẹ nhàng: “Ở đây có 5 phép tính. Khi tôi làm đúng 4 phép tính đầu tiên, không ai hoan nghênh hay cổ vũ tôi cả. Nhưng khi làm sai 1 câu, tôi sẽ phải nhận tất cả những lời chê trách, thậm chí là sỉ nhục. Các bạn thấy có quen thuộc không?”
Không có ai lên tiếng. Vị giáo sư tiếp tục: “Nếu trên đời có 100 việc, bạn làm 99 việc vô cùng hoàn hảo nhưng lại sai lầm ở 1 việc cuối cùng, tất cả những gì bạn làm trước đó hoàn toàn có thể trở thành vô nghĩa. Người ta thường không nhìn thấy những gì bạn đã làm được, mà chỉ chú trọng vào thứ duy nhất bạn đã làm sai. Cái đó gọi là XÃ HỘI!”
Phép tính 100 – 1 = 0 mới thực sự là phép tính chính xác nhất trong cuộc sống này.
Anh em nào đã từng gặp trường hợp này chưa?
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment