CHUYỆN KỂ

Một anh chàng trẻ tuổi giàu có lái chiếc xe Rolls Royce sang trọng dừng ở ngã tư chờ đèn đỏ. Đúng lúc đó có một người đàn ông đến gần chiếc xe của anh ta, gõ cửa kính, van xin:
“Làm ơn cho tôi xin ít tiền! Tôi nhịn đói mấy hôm nay rồi”.
Người thanh niên kéo cửa kính xuống và lên tiếng: “Tôi cho ông một điếu thuốc nhé, trên xe tôi có thuốc lá rất ngon". Người ăn xin nài nỉ: “Tôi không hút thuốc, cho tôi ít tiền đi”.
Người thanh niên lại nói: “Vậy ông uống rượu nhé, trên xe tôi có loại rượu tốt nhất trên thế giới.” – Không, tôi không uống rượu, cho tôi tiền, tôi cần tiền.
Người thanh niên kiên nhẫn: “Hay thế này nhé, tôi đưa ông đến một sòng bạc gần đây, ông giúp tôi chơi một ván; nếu thắng thì tiền sẽ là của ông, nếu thua thì tôi chịu. Được chứ?” –Tôi không biết cược bài bạc, tôi cần tiền.
“Thế thì đi mát xa, tôi sẽ giúp ông hưởng thụ một chút hương vị cuộc sống, chi phí tôi bao tất, đồng ý chưa?” – Không, tôi không thích đi, xin cho tôi tiền.
Chàng thanh niên dần hết nhẫn nại nhìn người ăn xin: “Vậy tại sao một người đàn ông không hút thuốc, không uống rượu, không bài bạc, cũng không chơi bời lung tung lại biến thành bộ dạng như thế này?
Lúc này người ăn xin mới thấy xấu hổ, quay lưng bước đi.
---------
Người đàn ông không chịu cố gắng sẽ chỉ có 2 kết cục:
Một là đến loại thuốc lá tầm thường nhất cũng không được hút, hai là chỉ có thể nai lưng ra làm những công việc chân tay nặng nhọc.
Người phụ nữ không biết cố gắng cũng sẽ có hai kết thúc, quần áo rẻ tiền nhất cũng không có tiền mua, và cũng không bao giờ biết cảm giác đi chợ là gì.
Người có ít tiền sẽ muốn làm 2 chuyện, người có nhiều tiền muốn làm 20 chuyện
Thay vì bỏ thời giờ ước mơ trúng số, cầu mong thịnh vượng, cầu Thần khấn Phật mong ước giàu sang… Chi bằng hãy nỗ lực và hành động nhanh còn kịp.
Cuộc đời NGẮN lắm ai ơi…
-------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THUỴ SĨ

SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment