Kỷ niệm 8 năm Việt Nam vô địch AFF Cup…

Ngồi cà phê với anh bạn thân, anh em ôn kỷ niệm ngày Việt Nam đá trận chung kết với Thái Lan năm 2008.
Là người yêu bóng đá như yêu đồng hồ, sau phút 90 +4’ huyền thoại đó, tôi đã có một đêm cuồng nhiệt không ngủ.
Còn anh bạn tôi, hôm ấy cũng là ngày vợ anh ấy đi đẻ, là ngày đầu anh ấy làm bố.
Bạn tôi kể bệnh viện Phụ Sản hôm đó sôi sục tiếng hò la cổ vũ cho trận đấu của các ông chồng đi chăm vợ đẻ. Anh bạn tôi là một trong số đó, rất dõng dạc:
- “Anh đi xem tí thôi”...và cái tí ấy đã kéo dài cả đêm đến gần sáng mới về đi cùng là tiếng ngáy vang dội cả dãy hành lang bệnh viện.
Anh cười ngặt nghẽo rồi nói tiếp: Tối đấy, các chị em đồng nghiệp của vợ anh đến thăm cũng không vào nổi vì bị cuốn theo dòng người mừng chiến thắng, đành để đến hôm sau.
Ngày ấy, giờ ấy với riêng người bạn tôi là “song hỷ lâm môn”.
Vào giây phút tiền vệ Minh Phương vào sân thay người treo bóng xoáy, Công Vinh di chuyển chéo vào vòng 16,5 mét, bật cao đánh đầu ngược về góc xa, thủ môn Kosin của Thái Lan nhìn theo trái bóng với ánh mắt bất lực là khoảnh khắc…
- Cầu thủ khóc lặng đi vì chiến thắng chóng vánh choáng ngợp.
- Bình luận viên thì hét lạc giọng đi từ khi bóng còn chưa bay vào lưới.
- Cánh phóng viên, người nhặt bóng bỏ cả tác nghiệp mà nhảy lên sung sướng.
- Người dân cả nước trong đó có tôi vỡ òa trong niềm vui và tự hào dân tộc, là áo đỏ sao vàng, cờ hoa rợp trời.
……
8 năm sau, vẫn tại giải đấu này, cùng với người bạn cũ, tình yêu bóng đá trở lại đầy sảng khoái và đam mê…
Anh em có đang sống trong không khí của AFF Suzuki Cup 2016?
----------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THUỴ SĨ
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang đứng
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment