Câu chuyện về NGHỀ và cái TÂM

Sáng cafe với chú em làm bên Xây Dựng 3 năm rồi mới gặp lại...
Tâm sự về nghề chú em mình chia sẻ:
- Hơn 3 năm rồi! Thấy nghề này giờ sao vất vả mà thu nhập chẳng đáng là bao. Giờ công trình phụ thuộc vào vốn, anh em đi thi công mà vốn không dóc thì lại nghỉ. Có tiền thì làm tiếp. Trẻ chưa có gia đình thì nay đây mai đó. Vui chứ đến lúc vợ con vào rồi, không thông cảm cho nghề lại mệt.
Ngày em mới đi làm, gặp bác làm ở tổ khoan tạo lỗ cọc nhồi của công ty cầu 7 Thăng Long. Hỏi chú vào nghề được bao lâu rồi, có hay về nhà không. Chú ấy bảo: “Lấy vợ được 15 năm thì chắc ở với vợ được gần 2 năm…” Nhiều lúc nghĩ kỹ sư giờ như lao động thời vụ ấy bác ạ …”
Nghe chú ấy nói, lại ngẫm đến mình:
Lăn lộn trong nghề đồng hồ cũng lâu, gây dựng lên Xwatch từ 2 bàn tay trắng. Thực sự tâm huyết bỏ ra cũng không phải ít, lắm lúc cũng bị chê trách, kèn cựa. Hàng ngày chuyện trò với anh em qua câu chữ, người mến thì quý, kẻ ghét thì kêu “dạy đời”. Cũng không nói gì, chỉ biết im lặng mà làm! Cũng chỉ mong gây dựng 1 nơi anh em chia sẻ đam mê đồng hồ và cuộc sống...
Phải rồi! Làm gì cũng cần cái TÂM, mỗi nghề một nỗi khổ riêng, làm gì thì làm, miễn không thấy hổ thẹn với lương tâm là được.
Có anh em nào có chung suy nghĩ?
-------------
Anh em làm nghề gì? Từng thấy có những điều gì vất vả trong nghề?


SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment