TRÀ!

Họ lịch sự như tiên, phú quý như trời cưỡi con ngựa rong chơi ngoài ngõ liễu
Ta trồng cỏ đầy vườn, vãi hoa đầy đất, gọi hề đồng pha nước trước hiên mai
Được thưởng thức một ấm trà ngon, có thể xem phú quý là phù vân…


Có người bảo tôi rằng, anh chơi đồng hồ phải uống rượu mới “Tây”. Tôi cười: “Âu cũng là mỗi người một sở thích”. Với riêng tôi, trà với đồng hồ chính là đôi bạn tri kỷ. Bởi cả hai đều mang trong mình sự tĩnh lặng sâu xa. Lúc mới đến với trà hay đồng hồ, tôi đều thấy “thường thường” bởi chúng không có sự hấp dẫn ngay tức khắc. Nhưng sau chút chát đầu môi là vị ngọt đọng lại cùng hương trà nhẹ nhàng. Sau vẻ lạnh lùng của vỏ kim loại là chất đắm say mê hoặc từ những kỳ quan đo đếm thời gian. Trà hay đồng hồ, càng biết thì càng say.
Nhiều người tin rằng trà càng đắt thì ấm trà pha được càng ngon. Nhưng chẳng ai mê trà lại không biết câu nói nổi tiếng: “Nhất thủy, nhì trà, tam bôi, tứ bình, ngũ quần anh”. Để thật sự say đắm một cái gì đấy cần rất nhiều yếu tố, không chỉ là tiền bạc. Trong kiến văn hẹp hòi của mình, tôi nghĩ cái gốc của một thú chơi là sự hiểu biết và chia sẻ. Trà ngon phải có bạn hiền. Đồng hồ đẹp phải có người hiểu biết cùng đàm luận.
Những lúc nào đó, cùng bạn hữu nói chuyện đồng hồ bên ấm trà sen, nhìn ra ngoài kia thế thái nhân tình ấm lạnh, tôi thấy mình đã có đủ cả PHÚ và QUÝ rồi!
Bao giờ mới được hội ngộ hết thảy các anh em Xwatch Luxury? Để bên chén trà, chúng "quần anh" cùng chia sẻ đam mê!
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment