GIA ĐÌNH - SỰ NGHIỆP BÊN NÀO NẶNG HƠN?

Có người bạn nói với tôi rằng: “Thế giới của người phụ nữ là người đàn ông, còn thế giới của người đàn ông là bầu trời rộng lớn”.
Quả đúng là như vậy, chinh phục đỉnh cao vốn là bản năng của người đàn ông. Và họ vẫn thường cho rằng, mình là trụ cột của gia đình, là người cáng đáng, lo lắng cho hạnh phúc của vợ con, thế nên, xây dựng một sự nghiệp vững chắc là điều cần thiết để có một tương lai ổn định.
“Phụ nữ dùng tuổi trẻ để làm đẹp, đàn ông dùng tuổi trẻ để làm ăn”, giữa tình yêu và sự nghiệp, rất nhiều người đàn ông chọn lựa nghiêng về phía sự nghiệp. Nhưng đàn ông làm việc kiếm tiền cũng chỉ mong đổi lấy những giây phút hạnh phúc trong đời, nếu quá chú trọng vào sự nghiệp, chắc chắn sẽ không có được một cuộc sống cân bằng.
Những lúc khó khăn, vấp ngã, hoặc sự nghiệp không thuận lợi, ta sẽ hiểu rằng gia đình đóng vai trò quan trọng như thế nào. Có một người luôn bên mình lúc sóng gió, hoạn nạn, cùng chia ngọt, sẻ bùi, nhiều khi còn ý nghĩa hơn số tiền triệu đô. Tiền bạc có thể mua được nhiều thứ. Nhưng tiền bạc không mua được tình yêu thương thực sự.
➤ Giữa gia đình và sự nghiệp, tôi chọn cân bằng cả hai. Sự nghiệp giúp tôi có được một cuộc sống thoải mái bên gia đình. Và gia đình giúp tôi thêm vững vàng, bản lĩnh hơn nữa để xông pha, chinh phục những đỉnh cao lớn hơn trong sự nghiệp.
Tôi không muốn đánh đổi hoặc phải lựa chọn 1 trong 2. Bởi lẽ cân bằng là phương án tốt nhất để có được một cuộc sống hạnh phúc.
Đó là sự lựa chọn của tôi, Còn các bạn, không biết các bạn chọn gì?
----------
A friend of mine said, “The world of a women is her man; the world of a man is the large sky”. I think that is true but not comprehensive.
Men claim that they are breadwinners, which ensures happiness for their beloveds. As a result, most of them prefer to build steady careers for stable future. However, men earn money for the only purpose of having happy moments with their family. If you focus too much on your career, you will hardly have a balance life.
In case you fail or have difficulties in your career, you understand that how your family plays important role. Millions of dollar is not as precious as your beloveds. Money can purchase many things but money cannot purchase real love.
Between family and career, I chose to balance both. Career for me to get a comfortable life with my family. And family help me more stable, more bravery to aggressively conquer greater heights in life.
I do not want to choose a trade or 1 in 2. Because balance is the best way to get a happy life.
It's my choice, about you, do not know what you choose?
----------
XWATCH Luxury - CHUẨN MỰC THỤY SĨ
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment