Đừng bao giờ đeo đồng hồ khi TẮM VÒI HOA SEN !!!

   CẢNH BÁO!!!

Đừng bao giờ đeo đồng hồ khi TẮM VÒI HOA SEN !!!

Ngay cả đồng hồ lặn cũng được khuyến cáo là không nên đeo khi tắm vòi hoa sen. Tại sao?


1 - ÁP LỰC NƯỚC QUÁ LỚN

Tốc độ phun của vòi hoa sen ít nhất là 1,5 gallon/phút (tương đương 5,7 lít/phút). Lượng nước lớn này chỉ phun qua những điểm rất nhỏ trên vòi hoa sen, tạo ra 1 áp lực lớn tác động trực tiếp lên đồng hồ.


👉 Áp lực cao này tác động đến vòng gioăng trong đồng hồ (bộ phận giữ đồng hồ kín nước) và khiến chúng mau hỏng hơn. Do đó, độ chịu nước của đồng hồ cũng bị tổn hại đáng kể.

2 - NHIỆT ĐỘ CAO GÂY “SỐC NHIỆT” ĐỒNG HỒ

Thông thường, chúng ta tắm vòi hoa sen ở nước nóng khoảng 40 độ C. Tại nhiệt độ này, không khí bên trong mặt kính đồng hồ dần dần nóng lên.


👉 Khi tắm xong, đồng hồ ngay lập tức được tiếp xúc với không khí lạnh hơn. Theo đó, lớp không khí đó nhanh chóng ngưng tụ, tạo thành lớp nước mỏng ngay dưới mặt kính đồng hồ. Căn bệnh muôn thưở này đã khiến bao người vô cùng đau đầu.


👉 Mặt khác, tiếp xúc với nước nóng, núm đồng hồ - vốn được làm bằng những lá thép rất mỏng, bị giãn nở nhẹ. Sau đó, gặp không khí lạnh hơn, núm đồng hồ lại co lại. Nếu cứ liên tục đeo đồng hồ tắm vòi hoa sen, núm đồng hồ cũng liên tục giãn nở - co lại và tự thay đổi kích thước. Thậm chí, điều này có thể gây ra kẽ hở khiến nước xâm nhập vào trong đồng hồ!

 Một thói quen hàng ngày nhưng vô cùng nguy hiểm với đồng hồ!
Còn 1 việc làm tương tự cũng có thể gây sốc nhiệt đồng hồ như vậy. Đố các bác biết, đó là gì? 

Biểu tượng cảm xúc grin
---------------
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment