8 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ ĐỒNG HỒ CTIZEN DÂY DA NAM

Các bác đã biết những điều này chưa?

1. Chiếc đồng hồ cổ xưa nhất ra đời vào năm 2000 trước công nguyên tại Ai Cập với tên gọi đồng hồ mặt trời. Thời gian được tính toán dựa trên sự đổ bóng của kim đồng hồ trên mặt số. Thực ngạc nhiên, chiếc đồng hồ này báo giờ vô cùng chính xác.


2. Đồng hồ bỏ túi bắt đầu phổ biến vào thế kỷ 16 dưới triều đại Tudor (Anh) và trở thành trang sức không thể thiếu của giới quý tộc dưới thời vua Henry VIII. Tuy nhiên nó to và cồng kềnh đến mức người ta phải quàng lên cổ thay vì bỏ túi.


3. Đồng hồ đeo tay vốn được làm cho phụ nữ (Bởi nam giới đã có đồng hồ bỏ túi). Chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên được làm cho nữ bá tước Koscowicz của Hungary bởi hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Patek Philippe vào năm 1868.

4. Chiến tranh thế giới thứ nhất làm đồng hồ đeo tay hiện đại trở nên phổ biến. Lý do rất đơn giản, những người lính không thể buông súng để thò tay vào túi quần lấy đồng hồ ra xem giờ.


5. Những chiếc đồng hồ được bày bán ở các cửa hàng thường được đặt giờ ở thời điểm 10.10. Bởi khi đó mặt đồng hồ trông giống như một khuôn mặt cười và khách hàng sẽ dễ bị hấp dẫn hơn bởi hình ảnh ấy.


6. Chiếc đồng hồ điện tử đeo tay đầu tiên được xem là sáng kiến của một kỹ sư NASA vào năm 1970. Tên ông là Dimitroff Petroff.


7. Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới thuộc về kiệt tác đồng hồ bỏ túi Supercomplication của Patek Philippe. Nó đã được bán với giá 24 triệu USD tại một phiên đấu giá vào năm 2014.


8. Hamilton xứng đáng là vua đồng hồ trên màn ảnh. Đồng hồ của thương hiệu này đã xuất hiện tại 151 bộ phim, từ The Frogmen năm 1951 đến Interstellar năm 2014.

Còn điều gì thú vị nữa, các bác bổ sung cho mình nhé!


--------------------


XWATCH - SỐ 1 BẢO HÀNH HẬU MÃI
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment