Thú chơi đồng hồ, giàu nghèo ai sướng hơn ai?



“Tôi may mắn được tiếp xúc với nhiều người chơi đồng hồ. Trong đó người giàu cũng nhiều, người có thu nhập vừa phải (xin phép gọi là "nghèo" cho dễ hiểu) cũng không phải là ít. Vậy khi chơi đồng hồ, giữa người giàu và người nghèo ai sướng hơn ai.

đồng hồ đeo tay


Qua tìm hiểu và cảm nhận bản thân, tôi thấy khi ta nghèo ta chơi đồng hồ thấy sướng hơn. Bởi lẽ:

- Trước khi quyết định mua một em đồng hồ ta phải tìm hiểu rất kỹ về dòng sản phẩm cần mua. Qua đó, hình thành trong mỗi chúng ta sự đam mê về dòng sản phẩm mình sử dụng. Khi ta đeo đồng hồ, nếu có ai khen đẹp, hỏi thăm về tính năng, thì đây là cơ hội để ta thuyết trình sự hiểu biết về đồng hồ với sự ngưỡng mộ của người nghe. Đây là cái sướng thứ nhất.

- Tiếp theo phải tìm hiểu về mức giá hợp lý. Nếu mua được một em giá mềm thì thật là sướng.

- Để mua được một em đồng hồ mình đam mê, chúng ta phải lên kế hoạch bỏ ống heo, sớm thì 6 tháng, lâu thì cả năm, thậm chí là vay mượn để mua. Do đó em đồng hồ là cả một gia tài. Nên ta nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa; thương nó như con, cưng nó như vợ. Những lúc rảnh rỗi đem nó ra lau chùi, ngắm nghía ôi mới sướng làm sao.

- Và còn rất nhiều cái sướng khác...

Còn các anh nhà giàu, đại gia thì sao. Nhiều anh đeo đồng hồ vài chục hoặc vài trăm ngàn đô, nhưng anh ta chẳng hiểu gì về nó. Anh ta đeo chủ yếu là tạo vẻ bề ngoài. Tôi có gặp một số anh, đeo con đồng hồ gần 100 ngàn đô, nhưng chỉ để xem giờ, các chức năng khác như ngày tháng thứ, trăng sao thì sai bét, anh ta không biết và cũng không quan tâm đến việc chỉnh nó.

đồng hồ đeo tay


Có nhiều bạn mà tôi từng gặp, thường hay nói câu, anh A nào đó đeo con đồng hồ vàng 100 ngàn đô sướng thật. Xin thưa không sướng đâu bạn, chỉ có chúng ta những người hiểu và biết chơi theo gu của mình là những người SƯỚNG đúng nghĩa”.


---------------------------------------------------------------------

Theo các bạn, giàu hay nghèo chơi đồng hồ SƯỚNG hơn?

Đôi khi mua hụt cái đồng hồ về mất ngủ mấy đêm vì tiền ko sẵn có. Và cũng có đôi khi muốn mua cái mới buộc phải bán cái mình từng nâng niu cũng cảm thấy tiếc lắm nhưng ít tiền mà nhiều đam mê thì mới khổ như vậy.

>>>Xem thêm:  

5 Nguyên Do Khiến Dân Chơi Phát Cuồng Vì Patek Philippe




SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment