Khám Phá Đồng Hồ Cơ Vintage Omega

Tôi nghĩ rằng một thú chơi mà khi ta hiểu rõ ngọn ngành, nguyên lý và cách vận hành bên trong thì thú chơi đó càng thêm thú vị, thêm sự hứng thú và có thể, một ngày nào đó, ta lại còn có thể tự tay thò vào nghịch chơi và đó là chủ ý của tôi khi viết những bài viết này .

đồng hồ cơ omega


Nhớ ngày tôi mới chơi đồng hồ, nhìn vào những bánh răng, bánh balance quay tít , chỉ biết nhìn thích thú mà không hiểu gì, rồi dần dần tìm hiểu và đến nay, tôi nghĩ là tôi đã có một ít kiến thức vừa đủ để chia sẻ cùng các bạn yêu đồng hồ như tôi.

Những điều tôi viết sau đây và hình ảnh là hoàn toàn do tôi sắp xếp và chụp hình, nên có thể nói là tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về những điều đó chứ chẳng đổ thừa ai được cả.

=======================================

Theo tôi thì một đồng hồ cơ vintage gồm có bốn cơ cấu, bốn hệ thống được kết hợp với nhau hết sức chặt chẽ và cùng nhau hoạt động không thể tách rời

1_ Bảo vệ và Trang Trí : gồm có vỏ , kính, niềng và dây đồng hồ

2_Hệ thống cung cấp lực : gồm có nồi cót, núm và ti lên dây, bộ rotor tự động.

3_Hệ thống phân chia lực cho đều và đúng giờ : gồm các bánh răng trung tâm, các bánh răng lớn nhỏ, bánh răng thoát , bánh balance , dây tóc và bộ chỉnh nhanh chậm .

4_ Hệ thống thể hiện báo ngày giờ : gồm có các kim giờ phút giây, núm và ti để chỉnh kim, mặt số, vòng lịch cùng với các cơ phận và lò xo hổ trợ ....
Vỏ, kính , niềng và dây.
===================================

đồng hồ omega



Từ những năm 30's Omega đã cho ra đời loại vỏ cạy, nghĩa là ta dùng dao để cạy ra như cạy một con sò.
Loại vỏ cạy đầu tiên là loại ta chỉ cạy ra là lấy máy rời ra ngay mà không cần phải tháo núm hay tháo bất cứ con ốc, con vít nào nữa cả.


SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment