Có NÚI VÀNG không hẳn đã hết KHỔ

Khi hai chiếc máy bay đâm vào Tòa tháp đôi, Tommy Gallagher đang làm việc cách đó một con phố. “Khi di tản, chúng tôi có thể thấy người ta nhảy ra từ cửa sổ,” ông nhớ lại.
Thế rồi tòa tháp thứ nhất sụp đổ. Mọi người trên đường bắt đầu chạy. Đám mây bụi khổng lồ trùm lấy họ. Gallagher không thở được, cũng chẳng nhìn thấy gì. Ông nghĩ chắc mình sắp chết.
Ngay sau khi thoát hiểm, Gallagher được thông báo tiếp tục công việc ở ngân hàng mình tại một văn phòng ở Manhattan.
Cắm điện máy tính thì dễ nhưng khó mà làm mọi người trở lại làm việc như cũ. Một tháng sau, Gallagher bị xa thải. “Một thằng cha làm tôi phát điên. Tôi dọa cho hắn ăn đòn. Thế là tôi bị đuổi,” ông nói.
Khi ấy ông 57 tuổi. “Trên Phố Wall, 50 tuổi là bạn già rồi,” ông nhún vai. Ông không tìm được việc mới. Tiền không phải là vấn đề vì ông vốn đã giàu rồi. Nhưng về mặt tình cảm mà nói thì ông như “kẻ bỏ đi”.
Ông thấy bẽ mặt vì bị xa thải, xấu hổ vì hành động của mình và “hoàn toàn cô đơn”. Ông bắt đầu lo ngay cả anh giữ cửa tại căn hộ lộng lẫy của mình cũng đang nghĩ. “Lão đó là một kẻ thất bại.”
Sau đó ông gia nhập một nhóm những người giàu tự giúp đỡ lẫn nhau tên gọi Tiger 21. Chỉ những ai có tài sản đầu tư trên 10 triệu đôla mới đủ tư cách làm thành viên, vì thế chẳng ai nghĩ rằng chỉ vì họ có cả xe tải tiền nên họ chẳng gặp phải vấn đề gì cả.
Dù bạn có lo con cái mình sau này lớn lên sẽ như Paris Hilton, hay chán ngấy với ông em rể lúc nào cũng chỉ chực vay tiền, thì ai đó trong hội cũng đã gặp phải điều đó rồi.
Gallagher nói Tiger 21 đã giúp ông tìm thấy mục đích mới của cuộc đời: đó là từ thiện.
Nhiều thành viên khác đã có thâm niên làm từ thiện, họ cho ông lời khuyên nên thực hiện sở nguyện của mình thế nào cho tốt nhất (Gallagher muốn chăm sóc cho các cựu chiến binh mắc chứng rối loạn trầm cảm hậu thương tật).
Con trai ông là một nhân viên phản gián ở Afghanistan và đã phải tính toán sức công phá của một quả bom gắn ven đường bằng cách đo xem mảnh xác nạn nhân bắn ra bao xa, thế nên Gallagher rất quan tâm tới vấn đề này.
Hiện ông đang trong ban điều hành quỹ từ thiện sức khỏe tâm thần Phoenix House và tham gia một chương trình giúp các thương binh không rơi vào cảnh ly dị, vô gia cư hay tự sát.
Có NÚI VÀNG không hẳn đã hết KHỔ

Đó, 
Đâu phải giàu thì sướng
Nghèo đã là khổ
Chỉ là ranh giới mong manh thôi,
Đúng không anh em? 
SHARE

Tác giả P/S

Xin chào! Các bạn đang ở blog cá nhân, chia sẻ niềm đam mê về những cỗ máy thời gian... Rất hân hạnh được phục vụ và chia sẻ niềm đam mê của mình.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment